Banner

 (TTV) Đồng chí Chẩu Văn Lâm tiếp xúc cử tri huyện Chiêm Hóa

Sáng ngày 10/7, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang đã có cuộc tiếp xúc cử tri xã Trung Hà, huyện Chiêm Hóa. 

 

Cùng dự buổi tiếp xúc có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và huyện Chiêm Hóa.

 

 

Một trong những vấn đề đang được cử tri xã Trung Hà quan tâm đó là tuyến đường Phúc Thịnh – Trung Hà hiện đã xuống cấp nghiêm trọng, gây mất an toàn giao thông và ảnh hưởng tới hoạt động lưu thông, vận chuyển hàng hóa của nhân dân địa phương. Vì vậy việc sớm được đầu tư, nâng cấp tuyến đường là mong muốn của cử tri trên địa bàn xã. 

 

Cử tri xã Trung Hà, huyện Chiêm Hóa cũng kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh một số vấn đề như: nâng cấp, cải tạo một số công trình thủy lợi và hệ thống mương dẫn nước, thi công dứt điểm hệ thống đường điện sinh hoạt đến thôn Khuổi Đinh; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp sau khi thực hiện dồn điền, đổi thửa; nghiên cứu, thành lập trường bán trú Trung Hà.

 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc với cử tri xã Trung Hà, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm trân trọng cảm ơn cử tri đã tham gia tích cực cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí khẳng định, đại biểu khi trúng cử vừa là vinh dự, trách nhiệm và cũng là cơ hội để thực hiện chương trình, hành động như đã cam kết với cử tri. 

 

Về những ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị chính quyền huyện, các ngành liên quan khẩn trương giải quyết để phục vụ tốt đời sống dân sinh trên địa bàn. Với những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền, đồng chí nghiêm túc tiếp thu và tiếp tuc chỉ đạo các cấp, các ngành có liên quan giải quyết trong thời gian sớm nhất. 

 

Gợi mở những định hướng cho sự phát triển của địa phương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị xã cần tập trung nâng cao chất lượng sản xuất nông, lâm nghiệp, đặc biệt là phát triển các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tập trung nguồn lực, ưu tiên phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch, đầu tư nâng cấp hạ tầng và hoàn thành xây dựng nông thôn mới vào cuối năm 2024. 

 

* Cùng ngày, đồng chí Ma Thế Hồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã tiếp xúc cử tri tại xã Yên Lập, huyện Chiêm Hóa. Đầu tư xây dựng điểm trường bán trú tiểu học và trung học cơ sở, nâng cấp hệ thống đường giao thông, đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là những ý kiến, kiến nghị tại cuộc tiếp xúc cử tri giữa Đại biểu HĐND tỉnh với cử tri sau kỳ họp thứ nhất và trước kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng tiếp thu. Đồng thời làm rõ thêm một số vấn đề mà cử tri quan tâm và tổng hợp báo cáo gửi đến các cơ quan liên quan xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất. 

 

Lý Vinh – Lê Thắng