Banner

(TTV) Triển khai chiến dịch tiêm văc xin Covid -19 toàn quốc

Sáng 10/7, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ phát động triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid -19 toàn quốc. Đây là chiến dịch tiêm chủng quốc gia lớn nhất từ trước tới nay, số lượng tiêm đến hàng triệu mũi, thực hiện trong thời gian ngắn. Lễ phát động được tổ chức trực tuyến tới 63 điểm cầu các tỉnh thành và 7 quân khu. 

 

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh dự lễ phát động tại điểm cầu tỉnh Tuyên Quang. Cùng tham dự có lãnh đạo UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 tỉnh. Tại điểm cầu Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến dự và  phát biểu chỉ đạo.

 

 

Chiến dịch tiêm chủng lớn nhất trong lịch sử - tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trong độ tuổi trên 18 tuổi từ tháng 7/2021 - 4/2022. Theo báo cáo của Bộ Y tế, dù nguồn vắc xin khan hiếm trên quy mô toàn cầu nhưng với nỗ lực lớn, trong năm 2021, Việt Nam có được 105 triệu liều vắc xin và tiến tới đạt 150 triệu liều để tạo miễn dịch cộng đồng vào cuối năm 2021 và đầu năm 2022. Riêng trong tháng 7/2021, sẽ có hơn 9 triệu liều vắc xin sẽ về đến Việt Nam.

 

Chiến dịch tiêm chủng được các bộ, ngành, địa phương xây dựng và tổ chức triển khai trên quan điểm "tiêm nhanh nhất, nhiều nhất, rộng nhất, đảm bảo an toàn, hiệu quả, công bằng và công khai". 

 

Phát biểu tại lễ phát động, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng với mục tiêu khẳng định thông điệp, quyết tâm của Đảng, nhà nước cùng toàn thể nhân dân đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe của nhân dân là trên hết, trước hết và đưa đất nước trở lại bình thường, phát triển. Thủ tướng cũng kêu gọi sự đồng lòng, đoàn kết, ủng hộ và trách nhiệm cộng đồng của toàn thể nhân dân để chiến thắng dịch bệnh và khẳng định không ai bị bỏ lại phía sau trong dịch bệnh, không ai đứng ngoài việc tiếp cận vắc xin.

 

An Thu – Quang Thành