Banner

(TTV) Tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế năm 2021

Chủ động tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, quyết tâm hoàn các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2021. Đó là yêu cầu của đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, tại Hội nghị giao ban với Khối Kinh tế quý II được tổ chức chiều ngày 8/7. 

Cùng chủ trì hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh,  lãnh đạo các cơ quan Khối Kinh tế.

 

 

Trong 6 tháng đầu năm và quý II/2021, kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục được duy trì ổn định, đảm bảo mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch vừa phục hồi phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới. Tốc độ phát triển GRDP trên địa bàn tỉnh đạt trên 6%. Giá trị sản xuất công nghiệp đạt trên 8.300 tỷ đồng, ước đạt 53% kế hoạch. Thu ngân sách trên 1.180 tỷ đồng, đạt trên 48% dự toán. Kết quả giải ngân vốn đầu tư công tăng so với cùng kỳ năm trước. Tỉnh đã thu hút, mời gọi một số nhà đầu tư đến khảo sát, tìm hiểu môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh, cấp giấy chứng nhận cho 126 doanh nghiệp với tổng vốn đăng ký trên 1.000 tỷ đồng.


Tuy nhiên, một số sản phẩm công nghiệp, giá trị xuất khẩu hàng hóa còn đạt thấp so với kế hoạch, việc tiêu thụ nông sản còn gặp nhiều khó khăn, tiến độ thực hiện một số công trình, dự án còn thấp. Đây cũng là những vấn đề được  các đại biểu tập trung thảo luận, làm rõ và đề xuất các biện pháp khắc phục, nhằm đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế trong 6 tháng cuối năm như việc xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế  - xã hội nông thôn; liên kết, sản xuất nông lâm nghiệp; đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công; thực hiện hiệu quả các giải pháp thu thuế trên địa bàn; tiết kiệm tối đa chi thường xuyên, tập trung vốn cho các lĩnh vực sản xuất, lĩnh vực ưu tiên, các khâu đột phá và các nhiệm vụ trọng tâm.


Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, trong 6 tháng đầu năm, UBND tỉnh đã quyết liệt trong công tác điều hành phát triển kinh tế, thực hiện hiệu quả mục tiêu kép. Để hoàn thành các chỉ tiêu đặt ra trong năm 2021, đồng chí  Chủ tịch UBND đề nghị người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương cần chủ động triển khai các đề án, dự án, kế hoạch đã đề ra, tích cực tháo gỡ khó khăn, khơi thông vướng mắc cho các doanh nghiệp. Tập trung cao độ thực hiện công tác quy hoạch tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2021 – 2030.


Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Kết quả 6 tháng đầu năm sẽ là tiền đề để tỉnh hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2021. Trong 6 tháng cuối năm, các cấp, các ngành cần tiếp tục thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội, rà soát các chỉ tiêu cụ thể của từng địa phương, đơn vị để có kế hoạch thực hiện. Chủ động giải quyết các vướng mắc trong sản xuất công nghiệp, xây dựng niềm tin cho các doanh nghiệp, tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh. Nâng cao tinh thần trách nhiệm trong sử dụng vốn đầu tư công, đẩy nhanh tiến độ thực hiện và phát huy hiệu quả các công trình. Tập trung quyết liệt cho công tác cải cách hành chính, cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Quan điểm là không điều chỉnh các chỉ tiêu kinh tế, - xã hội mà phải vượt qua khó khăn để hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu./.

 

An Thu – Quang Thành