Banner

(TTV) Tham gia ý kiến xây dựng dự thảo nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XIX

Sáng ngày 10/7, Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh đã chủ trì tổ chức buổi làm việc với các sở, ngành của tỉnh tham gia ý kiến xây dựng Dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh về chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản hàng hóa; sản phẩm Ocop và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

 

Dự buổi làm việc có các đồng chí: Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh.

 

 

Dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh được xây dựng gồm 3 chương, 20 điều, quy định các chính sách hỗ trợ các hoạt động phát triển sản xuất, chế biến, kinh doanh, tiêu thụ các sản phẩm nông, lâm nghiệp, thủy sản hàng hóa, sản phẩm Ocop và thực hiện xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh. Đối tượng được áp dụng gồm các cá nhân, hộ gia đình, chủ trang trại; hợp tác xã, doanh nghiệp; các cơ quan, đơn vị và tổ chức có liên quan được quy định cụ thể trong dự thảo Nghị quyết. 

 

Các đại biểu đã tham gia ý kiến vào các nội dung cụ thể như: Hỗ trợ lãi xuất tín dụng; hỗ trợ về vật tư, giống cây trồng, vật nuôi; sản xuất nông sản xuất khẩu, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, thực hiện chương trình Ocop và xúc tiến thương mại; hỗ trợ hợp tác xã thành lập mới... Một số chính sách liên quan đến hỗ trợ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh... Các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận các nội dung liên quan đến nguồn kinh phí thực hiện; bổ sung một số quy định quy trình thực hiện các chính sách hỗ trợ quy định tại dự thảo Nghị quyết... 

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh vai trò quan trọng của việc xây dựng Nghị quyết của HĐND tỉnh về chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản hàng hóa; sản phẩm Ocop và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang; Nghị quyết khi được ban hành sẽ có ý nghĩa tích cực trong phát triển nông nghiệp hàng hóa của tỉnh, có tác động trực tiếp đến sản xuất của người dân; đề nghị các sở, ngành, cơ quan chuyên môn liên quan, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao tiếp tục nghiên cứu, tham mưu cho UBND tỉnh hoàn thiện xây dựng Dự thảo Nghị quyết./.

 

Thái Văn – Đỗ Dương