Banner

(TTV) Thẩm tra tờ trình, dự thảo nghị quyết trình Kỳ họp chuyên đề, HĐND tỉnh khóa XVIII

Sáng ngày 25/4, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh tổ chức họp thẩm tra tờ trình, dự thảo nghị quyết trình Kỳ họp chuyên đề, HĐND tỉnh khóa XVIII. 

Dự họp có các đồng chí: Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Mạnh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Thị Thanh Trà, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

 

 

Cuộc họp đã thẩm tra Dự thảo Nghị quyết dự kiến Kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách nhà nước giai đoạn 2021 – 2025. Theo đó, kế hoạch bám sát vào thực hiện các quan điểm, mục tiêu đột phá và nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội 5 năm đã được thông qua tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Dự kiến kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 trên 12.500 tỷ đồng. Trong đó vốn đầu tư trong cân đối ngân sách địa phương gần 5,8 nghìn tỷ; vốn ngân sách Trung ương trên 6,7 nghìn tỷ.

 

Cơ quan soạn thảo đã thực hiện theo đúng các quy định của Luật đầu tư công cũng như các quy định của Trung ương, của tỉnh. Đặc biệt là tờ trình cũng như dự thảo nghị quyết xác định đầu tư có trọng tâm, trọng điểm vào các ngành, lĩnh vực thực hiện 3 khâu đột phá, 5 nhiệm vụ trọng tâm Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII xác định. Một số đại biểu đề nghị làm rõ việc bố trí vốn cho một số công trình đầu tư, một số công trình lên quan đến xử lý rác thải, xử lý môi trường. Việc triển khai hỗ trợ các cơ chế chính sách hỗ trợ kích cầu phát triển du lịch. Làm rõ tiêu chí, nguyên tắc phân bổ vốn đầu tư công cũng như việc phân bổ các nguồn vốn cho các công trình. Cân đối các nguồn lực cho thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới… 

 

Lãnh đạo UBND tỉnh và Sở Kế hoach và Đầu tư đã tiếp thu, trao đổi làm rõ các ý kiến của đại biểu nêu. Trên cơ sở giải trình của các sở, ngành liên quan, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh cơ bản đồng ý với các nội dung của tờ trình, dự thảo nghị quyết sẽ trình tại Kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh. Đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan chủ trì soạn thảo xem xét chỉnh sửa, bổ sung một số nội dung trong tờ trình, dự thảo nghị quyết để trình kỳ họp chuyên đề, HĐND tỉnh khóa XVIII.

 

Tuấn Trường