Banner

(TTV) Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam và biểu dương điển hình tiến tiến lần thứ V

Sáng 29/9, Tại trung tâm Hội nghị tỉnh, Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam và biểu dương điển hình tiên tiến lần thứ V (giai đoạn 2015 – 2020). 

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; Đại biểu một số sở, ban, ngành của tỉnh, cùng 90 hội viên nông dân tiêu biểu đại diện cho trên 117.000 hội viên nông dân toàn tỉnh.

 

 

5 năm qua, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã chủ động, tích cực, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước của tổ chức Hội, trọng tâm là phong trào Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, gắn với công tác xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Từ các phong trào thi đua, đã có nhiều mô hình điển hình về phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa, phát triển kinh tế tập thể, liên kết chuỗi giá trị, tập trung sản xuất các sản phẩm chủ lực của địa phương. Để hỗ trợ nông dân phát triển, Hội Nông dân tỉnh đã quản lý và sử dụng có hiệu quả nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân, vốn nhận ủy thác qua các Ngân hàng với tổng số tiền trên 2.000 tỷ đồng; tổ chức 92 lớp dạy nghề cho trên 3.000 hội viên nông dân; tham mưu và trực tiếp thực hiện tiêu chí số 17 và 19 trong xây dựng nông thôn mới ….

 

Từ thực tiễn công tác Hội và qua các phong trào thi đua, 5 năm qua đã có trên 35.000 hộ hội viên nông dân đạt danh hiệu hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp; 6 hội viên nông dân được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tôn vinh “Nông dân Việt Nam xuất sắc”; nhiều sản phẩm nông nghiệp do hội viên sản xuất được giới thiệu tham gia bình chọn “Sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu” do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức; Hội Nông dân tỉnh đã vinh dự được nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì năm 2015; UBND tỉnh tặng 2 Cờ thi đua; Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tặng 2 Cờ thi đua.

 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định những đóng góp tích cực của các cấp Hội và cán bộ, hội viên, nông dân tỉnh đã góp phần quan trọng cùng Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Trong đó phải kể đến việc tích cực tham gia các chương trình lớn của tỉnh như Chương trình bê tông hóa đường giao thông nông thôn, kiên cố hóa kênh mương, bê tông hóa đường giao thông nội đồng và vùng sản xuất hàng hóa… Đồng chí đề nghị Hội Nông dân các cấp trong thời gian tới tập trung tuyên truyền, thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là những chủ chương, chính sách liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của các cấp Hội theo hướng gần dân, sát dân, sát cơ sở, thực sự thiết thực, hiệu quả.


Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016 – 2020. Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh tặng Bằng khen cho 11 tập thể và 63 cá nhân đã có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2015 – 2020.

 

Ngọc Bích- Đỗ Hải – Lê Thắng