Banner

(TTV) Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra việc thực hiện xây dựng nông thôn mới và thăm tặng quà người cao tuổi  

Chiều ngày 27/9, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang đã đi kiểm tra việc thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới của xã Kim Quan và thăm, tặng quà người cao tuổi tại xã Công Đa (Yên Sơn).

 

 

Kiểm tra thực tế việc thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới tại xã Kim Quan, huyện Yên Sơn, đây là xã phấn đầu về đích nông thôn mới năm 2020. Hiện nay, xã đã cơ bản hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới. Tại xã Kim Quan, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm và kiểm tra tiến độ xây dựng dự án mô hình trang trại chăn nuôi trâu sinh sản và lấy thịt. Với tổng diện tích trên 14.000 m2, chăn nuôi tập trung 250 con trâu. Dự án đi vào hoạt động, sẽ thực hiện việc xây dựng các mô hình nuôi trâu sinh sản và nuôi trâu thịt phân tán trong nhân dân, áp dụng, chuyển giao các quy trình công nghệ tiên tiến trong chăn nuôi.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã đến thăm mô hình kinh tế của gia đình anh Dương Trung Dũng, thôn Khuôn Điển. Đây là gia đình thuộc diện cận nghèo năm 2018, từ các nguồn vốn, chính sách và sự hỗ trợ của địa phương, gia đình đã vươn lên, trở thành hộ khá. 


Kiểm tra thực tế thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới tại Kim Quan, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, xây dựng nông thôn mới, mục đích cuối cùng là nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Đây là chương trình có tính chất lâu dài nên cần có những giải pháp mang tính bền vững, trong đó, quan trọng nhất là sự nỗ lực của chính người dân.


Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã kiểm tra tiến độ dự án tu sửa và chỉnh trang Khu Di tích Văn phòng Trung ương Đảng tại xã Kim Quan.

 

* Cũng trong chiều ngày 27/9, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm cụ Ma Thị Cẩn, 98 tuổi, tại thôn Trò, xã Công Đa, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ân cần thăm hỏi sức khoẻ và chúc mừng cụ nhân ngày Quốc tế Người cao tuổi, chúc cụ sức khỏe tốt, tinh thần luôn minh mẫn, là tấm gương sáng cho các con cháu noi theo. Đồng chí khẳng định, Đảng bộ, chính quyền luôn trân trọng, quan tâm, chăm lo cho người cao tuổi, coi đây là một việc làm  cần thiết trong mục tiêu nâng cao mức sống cho người dân.

 

Thăm và tặng quà cụ Phạm Đình Ngạc, 95 tuổi ở thôn Khuôn Bén, xã Công Đa, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong cụ sống trường thọ, tiếp tục là tấm gương sáng, giáo dục truyền thống cho lớp trẻ, động viên con cháu phát huy tinh thần yêu nước, truyền thống gia đình, nỗ lực phấn đấu lao động, học tập. Đồng chí cũng yêu cầu cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, chăm sóc người cao tuổi trên địa bàn bằng những việc làm thiết thực.

 

An Thu – Lê Thắng