Banner

(TTV) Hội nghị Tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 15 –NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Sáng nay (24/9), tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Hội nghị Tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 15 –NQ/TU ngày 22/5/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về kiên cố hóa kênh mương, bê tông hóa đường giao thông nội đồng và vùng sản xuất hàng hóa, xây dựng nhà văn hóa thôn, bản, tổ dân phố gắn với sân thể thao và khuôn viên trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2020. 

Dự hội nghị có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ, các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội tỉnh, các huyện, thành phố. 

 

 

Hoàn thành đưa vào sử dụng gần 950 km kênh bằng cấu kiện bê tông đúc sẵn; trên 470km đường nội đồng và vùng sản xuất hàng hóa, 550 nhà nhà văn hóa thôn, bản, tổ dân phố gắn với sân thể thao và khuôn viên, là những con số ấn tượng toàn tỉnh đạt được sau 5 năm thực hiện Nghị quyết số 15 của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy khóa XVI. Thành công của chương trình còn là việc huy động hiệu quả sức dân để làm những việc có lợi cho dân, cùng với việc góp công, góp của, nhân dân tại một số xã trên địa bàn tỉnh đã tự nguyện hiến gần 33.300 m2 đất để lấy mặt bằng thi công xây dựng các công trình.  

 

 

Sau 05 năm thực hiện chính sách hỗ trợ với phương châm “Nhân dân làm, nhà nước hỗ trợ” để đầu tư xây dựng 03 công trình giai đoạn 2016-2020 theo Nghị quyết số 03 của HĐND tỉnh nhằm thực hiện các mục tiêu Nghị quyết số 15 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa XVI, diện mạo nông thôn đã có nhiều thay đổi, các công trình đã phát huy hiệu quả trở thành cầu nối giúp nhân dân đầu tư sản xuất kinh doanh hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân trên địa bàn tỉnh.  

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm trao Bằng khen cho các tập thể.

 

Một trong những bài học được rút ra sau 5 năm thực hiện Nghị quyết 15 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đó là sự quyết liệt trong công tác chỉ đạo, điều hành đã góp phần làm nên thành công của chương trình. Chính sách hỗ trợ để thực hiện các mục tiêu Nghị quyết phù hợp với nhu cầu của người dân và điều kiện thực tế của địa phương, phù hợp với khả năng huy động nguồn lực, nên được nhân dân đồng tình hưởng ứng.


Để đáp ứng mục tiêu, nhiệm vụ tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững và hoàn thành kế hoạch thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025, UBND tỉnh đề xuất Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho chủ trương: Tiếp tục thực hiện hỗ trợ đầu tư xây dựng 03 công trình theo mục tiêu Nghị quyết số 15 thực hiện trong giai đoạn 2021-2025.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng Bằng khen cho các tập thể.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đã biểu dương, đánh giá cao những kết quả đạt được sau 5 năm thực hiện Nghị quyết số 15. Với phương châm “Nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ”, hệ thống kênh mương được kiên cố hóa, đường giao thông nội đồng và vùng sản xuất hàng hóa được mở rộng, nhà văn hóa, thôn, bản, tổ dân phố gắn với sân thể thao và khuôn viên được xây dựng đã góp phần quan trọng làm thay đổi rõ nét bộ mặt nông thôn, đời sống người dân được cải thiện.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Minh Xuân trao Bằng khen
cho các cá nhân.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, tiếp tục thực hiện có hiệu quả 3 công trình, thúc đẩy sản xuất, nâng cao đời sống người dân và tạo diện mạo mới cho khu vực nông thôn, cấp ủy, chính quyền địa phương phải lựa chọn đúng, trúng, thảo luận kỹ lưỡng, xuất phát từ nguyện vọng, quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân, phù hợp với điều kiện thực tiễn; có cơ chế chính sách, bố trí nguồn lực đảm bảo tính đồng bộ, khả thi trong tổ chức thực hiện; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân để người dân hiểu rõ mục đích ý nghĩa và tạo sự thống nhất, đồng thuận cao; thực hiện đúng phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”; làm tốt công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện những tồn tại, khó khăn để giải quyết, đồng thời tuyên dương, động viên, khen thưởng kịp thời tập thể, cá nhân tiêu biểu. 


Nhân dịp này UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 50 tập thể, 89 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 15 ngày 22/5/2016 của BTV Tỉnh ủy về kiên cố hóa kênh mương, bê tông hóa đường giao thông nội đồng và vùng sản xuất hàng hóa, xây dựng nhà văn hóa thôn, bản, tổ dân phố gắn với sân thể thao và khuôn viên trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2020.

 

 Lý Vinh – Lê Thắng – Lý Dũng