Banner

(TTV) Đoàn công tác Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bộ Ngoại giao thăm Tuyên Quang

Ngày 19/9, Đoàn công tác Ủy ban Thường vụ Quốc hội, gồm các đồng chí: Nguyễn Thúy Anh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội; Nguyễn Minh Vũ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao cùng các thành viên đoàn công tác đã đến thăm Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào. 

Đón, tiếp đoàn có các đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Ma Thị Thúy, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Lãnh đạo Sở Ngoại vụ.

 

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh dâng hương
tại lán Nà Nưa. Ảnh TQĐT

 

Đoàn đã đến thăm và dâng hương tại Lán Nà Nưa nơi lãnh tụ Hồ Chí Minh đã ở, làm việc để chỉ đạo việc chuẩn bị tổng khởi nghĩa và lãnh đạo cuộc Tổng khởi nghĩa; Đình Tân Trào, nơi Quốc dân Đại hội đã thông qua chủ trương tổng khởi nghĩa giành chính quyền của Đảng và 10 chính sách lớn của Việt Nam, bầu ra Ủy ban Dân tộc Giải phóng Việt Nam (tức Chính phủ lâm thời do lãnh tụ Hồ Chí Minh làm Chủ tịch). Các đại biểu đã bày tỏ niềm thành kính, tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người sáng lập và rèn luyện Đảng ta, vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và dân tộc, nguyện hứa suốt đời học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác.

 

Đoàn cũng đã đến thăm Khu Di tích Ban Thường trực Quốc hội tại  xã Trung Yên là nơi ở và làm việc của Ban Thường trực Quốc hội nước Việt Nam dân chủ cộng hòa giai đoạn từ cuối năm 1952 – 1954; Thăm Di tích Bộ Ngoại giao tại xã Minh Thanh huyện Sơn Dương.

 

 

Nhân dịp này, đoàn đã đến thăm hỏi vào trao 10 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn xã Trung Yên và xã Minh Thanh./.

 

Lê Thắng