Banner

(TTV) Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 46 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang

Sáng ngày 17/9, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 46 ngày 20/10/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Tăng cường lãnh đạo thực hiện công tác giảm nghèo trên địa bàn tỉnh đến năm 2020. 

Đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Bí thư Huyện ủy Yên Sơn chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có đại diện các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố. 

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương chủ trì hội nghị.

 

Ngay sau khi Nghị quyết số 46 được ban hành, các cấp ủy Đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở đã kịp thời triển khai, quán triệt nghị quyết đến tất cả cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đồng thời xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện. Giảm nghèo bền vững đã trở thành nhiệm vụ, mục tiêu ưu tiên trong quá trình chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy Đảng và chính quyền từ tỉnh đến thôn bản. Nhiều chính sách, giải pháp, dự án được thực hiện. Trong đó tập trung vào việc phát triển kết cấu hạ tầng cho vùng nông thôn và vùng sản xuất hàng hóa; hỗ trợ chính sách tín dụng ưu đãi; thực hiện công tác khuyến công, chuyển giao khoa học kỹ thuật, phát triển sản xuất nông, lâm ngư nghiệp; đào tạo nghề, giải quyết việc làm v.v…. 

 

Nếu như ở thời điểm đầu năm 2016 tỷ lệ hộ nghèo chung của toàn tỉnh vẫn ở mức gần 28% thì đến cuối năm 2019 vừa qua, đã giảm xuống còn 11,8%. Bình quân giảm 4%/năm và hoàn thành trước 1 năm mục tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và mục tiêu Nghị quyết số 46. Ước thực hiện đến hết năm 2020, tỷ lệ hộ nghèo sẽ giảm xuống còn dưới 10%. 

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục triển khai hiệu quả chương trình giảm nghèo trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới. Trong đó, phát huy vai trò trách nhiệm của các cấp chính quyền, các cơ quan đơn vị trong thực hiện công tác giảm nghèo, tập trung bố trí nguồn lực, kịp thời giải ngân nguồn vốn để người dân, hộ nghèo được tiếp cận, đẩy mạnh phát triển sản xuất tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân trên địa bàn./.

 

 Minh Khuyên – Quang Thành