Banner

(TTV) Hội nghị triển khai các nội dung tổ chức Lễ đón nhận Bằng ghi danh của UNESCO

Chiều nay (13/5), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) phối hợp với UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức hội nghị triển khai các nội dung tổ chức Lễ đón nhận Bằng ghi danh của UNESCO di sản văn hóa phi vật thể “Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam” tại tỉnh Tuyên Quang. 

 

 

Các đồng chí: Nông Quốc Thành, Phó Cục trưởng Cục Di sản văn hóa, Bộ VHTT&DL; Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang chủ trì hội nghị. 

 

Dự hội nghị có lãnh đạo UBND tỉnh và Sở VHTT&DL các tỉnh có di sản gồm: Tuyên Quang, Hà Giang, Bắc Giang, Quảng Ninh, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Lào Cai, Lai Châu và Điện Biên.

 

Ngày 12/12/2019, di sản “Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam” chính thức được UNESCO ghi danh tại Danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Các đại biểu dự hội nghị đã thảo luận, góp ý về quy mô, thời gian, địa điểm, nội dung chương trình tổ chức Lễ đón nhận Bằng ghi danh của UNESCO gắn với Lễ hội Thành Tuyên, dự kiến diễn ra vào 20 giờ ngày 25/9/2020 tại sân khấu Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Tuyên Quang).

 

Trong dịp này còn diễn ra các hoạt động như: Trưng bày, triển lãm di sản Then Tày, Nùng, Thái Việt Nam và các sản vật đặc sắc của các địa phương; Giải quần vợt các câu lạc bộ tỉnh Tuyên Quang mở rộng; Đêm hội Thành Tuyên; Chương trình nghệ thuật. 


Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang khẳng định, việc tổ chức Lễ đón nhận nhằm tôn vinh di sản văn hóa phi vật thể “Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam”. Đồng thời tiếp thu toàn bộ các ý kiến tham gia góp ý tại hội nghị để hoàn chỉnh kế hoạch. Đồng chí cũng mong muốn Bộ VHTT&DL và các tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với tỉnh Tuyên Quang trong quá trình chuẩn bị và tổ chức sự kiện./.

 

 Duy Linh – Quang Thành