Banner

(TTV) Hội nghị tham gia ý kiến xây dựng Dự án Luật Biên phòng Việt Nam

Ngày 12/5, Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức Hội nghị tham gia ý kiến xây dựng Dự án Luật Biên phòng Việt Nam. Dự hội nghị có các đồng chí: Thiếu tướng Sùng Thìn Cò, Phó Tư lệnh Quân khu 2; Ma Thị Thúy, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh.
Các đại biểu dự hội nghị.

 

Dự thảo Luật Biên phòng Việt Nam có 7 chương, 33 điều. Góp ý tại hội nghị, các đại biểu nhất trí cao việc nâng cấp Pháp lệnh Biên phòng lên thành Luật Biên phòng và mong muốn Luật sớm được thông qua để xây dựng lực lượng chuyên trách bảo vệ biên giới trong tình hình mới. Đồng thời đề nghị bổ sung các thuật ngữ, từ ngữ để đảm bảo chặt chẽ, thống nhất khi luật ban hành như: cần nêu rõ khái niệm về biên phòng và nhiệm vụ biên phòng; tính thống nhất với hệ thống pháp luật hiện hành; quy định rõ hơn về quyền hạn, trách nhiệm của bộ đội biên phòng và các tổ chức có liên quan trong phối hợp thực hiện nhiệm vụ quản lý bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn khu vực biên giới, biển đảo…


Những ý kiến đóng góp của các đại biểu sẽ được tổng hợp gửi đến Quốc hội cũng như cơ quan soạn thảo, góp phần vào việc hoàn chỉnh Dự thảo Luật./.

 

Viết Kiều