Banner

(TTV) Khẩn trương chi trả hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19

Sáng nay (6/5), đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp về công tác triển khai Nghị quyết số 42 của Thủ tướng Chính phủ.
Đồng chí Nguyễn Thế Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

 

Hiện nay, các ngành, địa phương mới thực hiện hỗ trợ được 429/21.765 đối tượng người có công. Các đối tượng khác như đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, cận nghèo, người lao động mất việc và các hộ kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19 đang trong quá trình rà soát. 


Qua thực hiện, khó khăn lớn nhất là việc xác định đối tượng lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) bị mất việc làm, các đối tượng thuộc diện được hưởng nhiều chính sách xã hội, xác định cụ thể các ngành nghề được gia hạn thuế...


Kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị khẩn trương thực hiện việc rà soát, lập danh sách và khẩn trương chi trả kinh phí tới các đối tượng. Việc rà soát cần đảm bảo chính xác, minh bạch, công khai, đúng đối tượng và đúng chính sách. Trong quá trình triển khai thực hiện phải niêm yết công khai danh sách tại các xã, thôn, bản để nhân dân cùng giám sát. Các ngành, địa phương cần phối hợp chặt chẽ để đảm bảo chi trả hỗ trợ nhanh chóng cho người dân. 


Về tiến độ thực hiện, hoàn thành chi trả cho đối tượng người có công, bảo trợ xã hội trước ngày 10/5; Đối tượng hộ nghèo, cận nghèo trước 25/5; Các đối tượng khác thực hiện thường xuyên, mốc cuối cùng là tháng 6/2020.

 

 An Thu – Lý Dũng