Banner

 (TTV) Đoàn kiểm tra của Ủy ban quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam làm việc với tỉnh

Chiều ngày 23/10, Đoàn kiểm tra của Ủy ban Quốc gia Vì sự tiến bộ của Phụ nữ Việt Nam do đồng chí Hoàng Thị Hạnh, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với tỉnh Tuyên Quang. 
Các đại biểu dự buổi làm việc.

 

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh Tuyên Quang.


Tỉnh Tuyên Quang có dân số nữ chiếm 49,7%. Trong những năm qua, tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả Luật Bình đẳng giới, công tác tuyên truyền vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới được chú trọng. Nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền và toàn xã hội về giới, bình đẳng giới, về phụ nữ và công tác phụ nữ có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và bố trí sắp xếp, sử dụng cán bộ nữ được đặc biệt quan tâm. Trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, cán bộ nữ tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh 27,6%, Ban Thường vụ Tỉnh ủy 20%, Ban Chấp hành Đảng bộ cấp huyện và tương đương trên 28%; tham gia Đại biểu Quốc hội 50%, Đại biểu HĐND tỉnh gần 35,6%, Đại biểu HĐND cấp huyện trên 35,7%, đại biểu HĐND cấp xã gần 31%, cán bộ nữ giữ các chức danh là cấp trưởng, cấp phó các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh chiếm 20,8%.


Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang đề nghị đoàn kiểm tra và các bộ, ngành có liên quan tiếp tục quan tâm bố trí kinh phí về công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ đối với các tỉnh miền núi, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, trong đó có tỉnh Tuyên Quang. Đồng thời nghiên cứu, biên soạn thêm các tài liệu tuyên truyền và tăng cường công tác tập huấn cho đội ngũ làm công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ ở địa phương.


Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hoàng Thị Hạnh đánh giá cao nỗ lực của Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh Tuyên Quang trong việc thực hiện công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh. Đồng chí đề nghị tỉnh cần tiếp tục quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ, lồng ghép các giải pháp vào các chính sách, kế hoạch, đề án, hoạt động của địa phương để thực hiện tốt hơn nữa công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ, cũng như tạo điều kiện thuận lợi để phụ nữ phát triển, khẳng định vị thế của mình trong xã hội. Đồng thời tiếp tục tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về bình đẳng giới nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ và người dân./.

 

Thúy Hà –Lý Dũng