Banner

(TTV) Đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang làm việc tại Italia

Vừa qua, Đoàn công tác của Tỉnh Tuyên Quang do đồng chí Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã tới thăm và làm việc với Trung tâm Phát triển và cải tiến nông nghiệp vùng Lazio của Italia.  Đón tiếp và làm việc với đoàn có ông Stêphano  Sbaphi, Giám đốc trung tâm.  
 Đồng chí Phạm Minh Huấn, Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác thăm và
làm việc tại Trung tâm Phát triển và cải tiến nông nghiệp vùng Lazio (Italia). 

 

Lazio là vùng thuộc miền trung của Italia, có nền kinh tế nông nghiệp khá mạnh. Trung tâm Phát triển và cải tiến nông nghiệp vùng Lazio có nhiều thành tựu và kinh nghiệm trong quản lý và ứng dụng khoa học công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp, cải tạo giống cây trồng, lựa chọn phương thức sản xuất hiện đại.

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, đã thông tin khái quát tình hình kinh tế, xã hội, tiềm năng, thế mạnh cũng như các lĩnh vực thu hút hợp tác và đầu tư, đặc biệt là nông nghiệp như chăn nuôi, nuôi trồng thuỷ sản, đại gia súc và một số loại cây trồng chủ yếu của địa phương.

 

Hai bên cũng đã dành thời gian trao đổi sự quan tâm sâu về việc hỗ trợ Tuyên Quang trong lĩnh vực quản lý chất lượng giống cây trồng và quy trình quản lý một số cây ăn quả từ khi trồng, chăm sóc đến thu hoạch và bảo quản. Đây là khâu quan trọng trong việc nâng cao chất lượng và thúc đẩy sản xuất hàng hoá nông nghiệp. 

 

 Đồng chí Phạm Minh Huấn, Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác thăm
và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Italia.

 

* Cùng ngày, đoàn công tác của tỉnh cũng đã tới thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Italia. Đại sứ Nguyễn Thị Bích Huệ đánh giá rất cao và bày tỏ sự ủng hộ đối với tỉnh Tuyên Quang trong việc chủ động tìm kiếm đối tác để hợp tác đầu tư cũng như chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển kinh tế nông nghiệp. Ngài Đại sứ hứa sẽ giúp Tuyên Quang kết nối với Italia trong việc tham gia quảng bá sản phẩm, mời gọi các doanh nghiệp tìm hiểu, hợp tác đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp./.

 

 Ngọc Toàn