Banner

(TTV) Lễ trao Giải thưởng Báo chí tỉnh Tuyên Quang lần thứ nhất năm 2019

Chiều ngày 21/6, UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức Lễ trao Giải thưởng Báo chí tỉnh Tuyên Quang lần thứ I, năm 2019, nhân kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6. 

Dự buổi lễ có các đồng chí Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ma Thị Thúy, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang.

 

 

Giải thưởng báo chí tỉnh Tuyên Quang lần thứ I, năm 2019 tổ chức lần đầu tiên nhưng đã có sự tham gia 112 tác phẩm báo in, báo nói, báo hình, báo điện tử và ảnh báo chí của 61 tác giả, nhóm tác giả. Trong đó có 31 tác phẩm được chọn vào vòng chung khảo. 


Các tác phẩm báo chí đã đi sâu phân tích những kết quả đạt được trong thực hiện 3 khâu đột phá, 4 nhiệm vụ trọng tâm của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã đề ra và các sự kiện, các cá nhân, tập thể trong các phong trào thi đua, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Các tác phẩm có tính phát hiện, tính phản biện, tính chiến đấu, tính nhân văn, được đầu tư bài bản có sức lan tỏa và hiệu ứng xã hội tích cực. 


Qua Giải báo chí cho thấy tâm sức, trí tuệ, ý thức trách nhiệm, lòng yêu nghề và sức sáng tạo của các nhà báo, phóng viên, hội viên.

 

Ban tổ chức đã phát động giải thưởng báo chí tỉnh Tuyên Quang lần thứ II, năm 2020.


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang nhấn mạnh: Giải thưởng Báo chí tỉnh Tuyên Quang là môi trường tốt để các nhà báo hoạt động, trao đổi chuyên môn nghiệp vụ, rèn nghề.

 

Đồng chí đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền có hiệu quả việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh; Đặc biệt là tập trung tuyên truyền công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội Đảng các cấp; Đẩy mạnh tuyên truyền Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XII) về công tác xây dựng Đảng, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhằm tiếp tục tạo sự đồng thuận, thống nhất cao về chính trị, tư tưởng và hành động trong Đảng và toàn xã hội. 

 


Đội ngũ những người làm báo tiếp tục nắm vững, tuyên truyền sâu rộng, kịp thời, có hiệu quả đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Phát hiện, biểu dương các nhân tố mới, điển hình tiên tiến. Cổ vũ, nhân rộng các phong trào thi đua yêu nước, các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, củng cố và tăng thêm niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền; chú trọng quảng bá hình ảnh đất và người Tuyên Quang đến với các địa phương trong nước và quốc tế.  

 


Ban tổ chức đã trao 2 giải A cho tác phẩm “Phát triển kinh tế lâm nghiệp: Những bước đi khoa học hiệu quả” của nhóm tác giả Ngô Thị Thu Hà, Trịnh Thành Công, Trần Liên của Báo Tuyên Quang và tác phẩm “Trưởng thôn người Mông Cháng A Bào” của nhóm tác giả Thu Trang, Lê Thắng, Đỗ Dương, Vi Hà, Việt Bách, Chí Cường của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh. Trao 5 giải B; 10 giải C và 11 giải khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả đã có những tác phẩm xuất sắc nhất. 


Giải thưởng Báo chí tỉnh Tuyên Quang là động lực thúc đẩy mỗi nhà báo phát huy năng lực, sở trường, cống hiến và dấn thân để tìm tòi, phát hiện nhân tố mới, điển hình tiên tiến; phê phán, đấu tranh với những biểu hiện tiêu cực trong đời sống xã hội, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

 

Thúy Hà – Quang Thành – Lưu Khiêm