Banner

(TTV) Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang tiếp xúc cử tri huyện Sơn Dương

Ngày 20/6, các đồng chí: Đỗ Văn Chiến, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Âu Thị Mai, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Tuyên Quang đã tiếp xúc cử tri tại các xã Quyết Thắng và Đông Thọ (Sơn Dương) sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV. 

Dự các buổi tiếp xúc cử tri có đồng chí Trần Ngọc Thực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, một số sở, ngành của tỉnh và huyện Sơn Dương.

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm
Ủy ban Dân tộc phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Sơn Dương.

 

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri đã nghe đại biểu Quốc hội báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV. 

 

Cử tri các xã Quyết Thắng và Đông Thọ bày tỏ vui mừng trước thành công của kỳ họp. Đồng thời đánh giá cao những đóng góp tích cực của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang tại kỳ họp. Cử tri phấn khởi trước những bước phát triển về kinh tế - xã hội của tỉnh, huyện. 

 

Tại hội nghị, cử tri xã Quyết Thắng kiến nghị đầu tư, nâng cấp lưới điện, tuyến đường qua thôn Lãng Cư và một số tuyến đường trên địa bàn xã. Đề cập đến tình hình dịch tả lợn Châu Phi hiện đang diễn biến phức tạp, khó lường, ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của bà con, cử tri đề nghị sớm có mức hỗ trợ cụ thể cho các hộ bị thiệt hại bởi dịch tả lợn Châu Phi. Cử tri cũng đề nghị có các biện pháp tích cực hơn trong việc bảo vệ môi trường, tiếp tục quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực. 

 

Cử tri xã Đông Thọ kiến nghị Đoàn đại biểu Quốc hội, các ngành chức năng của tỉnh và huyện Sơn Dương quan tâm đầu tư, cải tạo và nâng cấp một số tuyến đường giao thông trên địa bàn hiện đã xuống cấp, trong đó có tuyến đường Đông Thọ đi Thanh Phát; Cải tạo, nâng cấp lưới điện nông thôn, đầu tư công trình nước sạch tập trung...

 

Những ý kiến, kiến nghị của cử tri hai xã đã được lãnh đạo huyện Sơn Dương, sở, ngành chức năng của tỉnh và lãnh đạo UBND tỉnh trao đổi, trả lời theo thẩm quyền ngay tại hội nghị. 

 

Phát biểu tại các hội nghị, đồng chí Đỗ Văn Chiến, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc đã thông tin với cử tri tình hình kinh tế - xã hội chung của cả nước, một số chủ trương và định hướng phát triển trong thời gian tới. Đồng chí bày tỏ sự đồng tình và đánh giá cao những ý kiến tâm huyết của cử tri trong việc đề nghị tiếp tục quan tâm đầu tư cho sự nghiệp giáo dục, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nói chung và vùng đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng. 

 

Đồng chí Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc cũng trao đổi thêm với cử tri một số vấn đề về đầu tư hạ tầng cơ sở, bảo vệ môi trường, vấn đề giải quyết chế độ chính sách. 

 

Nhân dịp này, đồng chí Đỗ Văn Chiến đã tặng quà cho hai xã Quyết Thắng và Đông Thọ (Sơn Dương)./.

 

Duy Linh – Lưu Khiêm