Banner

(TTV) Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang tiếp xúc cử tri huyện Yên Sơn

Ngày 20/6, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang gồm các đồng chí: Hoàng Bình Quân, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương; Ma Thị Thúy, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Tuyên Quang đã có các buổi tiếp xúc cử tri tại các xã Trung Minh, Hùng Lợi (Yên Sơn). 

Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và lãnh đạo huyện Yên Sơn.

 

Các đại biểu Quốc hội tỉnh với cử tri xã Trung Minh (Yên Sơn). Ảnh TQĐT

 

Tại các buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại biểu Ma Thị Thúy thông báo kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV, cử tri các xã Trung Minh, Hùng Lợi đã kiến nghị với đại biểu Quốc hội một số nội dung: Đề nghị đầu tư kéo điện lưới quốc gia cho thôn Vàng On, xã Trung Minh và phối hợp xử lý ô nhiễm nước thải từ nhà máy giấy của tỉnh Bắc Kạn xả ra môi trường trên địa bàn xã Trung Minh; Đề nghị sớm giải quyết chế độ chính sách cho người có công, cán bộ hưu trí. 


Cử tri xã Hùng Lợi đề nghị nhà nước sớm đầu tư hệ thống nước sạch nhà văn hóa và xây dựng cầu qua sông Phó Đáy sang hai thôn Phan, thôn Nhùng; Đề nghị sớm đầu tư tu sửa cơ sở vật chất nhà lớp học Trường Tiểu học của xã; Đầu tư kéo điện sinh hoạt cho hai thôn Khuổi Ma và Tấu Lìn; Nâng mức hỗ trợ tiền giao khoán, bảo vệ rừng.


Sau khi nghe lãnh đạo chính quyền địa phương, lãnh đạo các ngành của tỉnh và lãnh đạo UBND tỉnh trả lời, làm rõ các kiến nghị của cử tri hai xã Trung Minh, Hùng Lợi, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Trưởng ban Đối ngoại Trung ương đã trân trọng cảm ơn, đánh giá cao tinh thần dân chủ, thẳng thắn của cử tri hai xã. Đồng chí khẳng định những kiến nghị của cử tri là chính đáng, sát thực và đề nghị các ngành chức năng của tỉnh khẩn trương xem xét, giải quyết kịp thời.


 Đối với những kiến nghị thuộc thẩm quyền, đồng chí Hoàng Bình Quân đã nghiêm túc tiếp thu, tổng hợp và gửi tới các cơ quan chức năng trả lời trong thời gian sớm nhất. 


Nhân dịp này, đồng chí Hoàng Bình Quân, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương cũng đã thông tin tới cử tri hai xã Trung Minh và Hùng Lợi một số kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội và công tác đối ngoại của đất nước và tình hình quốc tế trong thời gian qua.

 

Lý Vinh – Quang Thành