Banner

(TTV) Đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ 

20:57, 03/02/2022
Để nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, yêu cầu quan trọng là không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo của tổ chức đáp ứng với yêu cầu thực tiễn. Đề án số 16 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ giai đoạn 2020-2025 đã tạo những bước chuyển biến tích cực từ cơ sở. 

 

Ông Nguyễn Thế Ninh, bí thư chi bộ tổ dân phố 2, phường Ỷ La luôn được biết đến là người năng động, nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc.  Mỗi buổi sinh hoạt chi bộ như thế này ông đã dành nhiều ngày để chuẩn bị kỹ lượng tài liệu, nội dung, xin ý kiến chi ủy để tổ chức sinh hoạt đạt kết quả cao nhất. Từ nhiều năm nay, việc trình chiếu nội dung lên màn hình vi tính được ông thực hiện. Mỗi đảng viên trong chi bộ đều có thế tiếp cận ngay văn bản chỉ đạo của cấp trên một cách nhanh chóng, thuận tiện. 


Phát huy dân chủ trong sinh hoạt, nội dung thảo luận luôn được dành nhiều thời gian để các đảng viên tham gia phát biểu ý kiến, mục tiêu quan trọng nhất là nghị quyết của chi bộ khi được ban hành sát với thực tiễn, có tính khả thi cao nhất và được nhân dân đồng thuận.


Quan tâm, chú trọng đến việc củng cố nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, cấp ủy từ tỉnh, đến cơ sở thực hiện giao trách nhiệm cho cấp ủy viên thường xuyên bám sát cơ sở;


Các cấp ủy viên, lãnh đạo cấp ủy cấp trên dự sinh hoạt cùng các chi bộ, kịp thời góp ý kiến để giúp các chi bộ đổi mới trong sinh hoạt, nhất là việc phát huy dân chủ trong thảo luận nhằm tập hợp được trí tuệ của từng cá nhân; trong đó bí thư chi bộ chính là hạt nhân lãnh đạo nhiệm vụ chính trị ở cơ sở.


Thực hiện Đề án số 16 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tạo bước chuyển biến tích cực trong đổi mới sinh hoạt của các chi bộ ở cở sở; một trong 6 mục tiêu quan trọng của đề án đã được thực hiện đạt và vượt: hằng năm, số chi bộ xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên đạt trên 90%; đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên đạt trên 85%.


Chất lượng sinh hoạt chi bộ được nâng lên, góp phần quan trọng nâng cao năng lực và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng; Phát huy vai trò nêu gương, trách nhiệm của người đứng đầu gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh... sẽ tiếp tục là những giải pháp trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng được cấp ủy các cấp xác định trong thời gian tới./.

 

Thái Văn – Đỗ Dương