Banner

(TTV) Tập trung phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở

13:28, 08/05/2023

Trong Tháng công nhân năm nay, các cấp công đoàn tổ chức đồng loạt 5 hoạt động trọng tâm, trọng điểm gắn với chủ đề “Tập trung phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở”.

 

500 cán bộ, nhân viên, công nhân lao động của Công ty TNHH sản xuât Giầy Chung Jye Tuyên Quang được kết nạp vào tổ chức Công đoàn.

 

Đây là một trong năm hoạt động trọng tâm trong tháng công nhân của Công ty này.

 

Công đoàn công ty đã có nhiều hoạt động hướng về cơ sở và công nhân lao động, quan tâm chăm lo mọi mặt và tôn vinh lực lượng công nhân.

 

Qua đó, góp phần tạo niềm tin và tiếp thêm động lực để người lao động yên tâm làm việc, gắn bó với tổ chức công đoàn.

 

Được triển khai vào tháng 5 hàng năm – Tháng công nhân là dịp để các tổ chức Công đoàn triển khai các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động. 

 

Các cấp Công đoàn trong tỉnh đã chú trọng triển khai hiệu quả ít nhất một việc làm cụ thể để chăm lo phúc lợi cho đoàn viên, người lao động, đồng thời, phối hợp tổ chức các "Phiên chợ công nhân", "Ngày hội văn hóa thể thao công nhân"….

 

Cùng với đó là phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng, kết nạp.

 

Để các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động không chỉ là điểm nhấn trong Tháng Công nhân, các cấp công đoàn cũng cần chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động đáp ứng yêu cầu đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động trong tình hình hiện nay.

 

Bám sát chủ đề "Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức", trong Tháng Công nhân năm 2023, các cấp công đoàn trong tỉnh tiếp tục tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, có tính lan tỏa cao, hướng về cơ sở. /.


Khánh Huyền - Trần Trung