Banner

(TTV) Sơn Dương triển khai tiêm vắc xin covid-19 lưu động

21:49, 26/08/2022
Là địa phương có tỷ lệ tiêm vắc xin Covid-19 trong một số độ tuổi còn khá thấp, huyện Sơn Dương đang triển khai các đợt tiêm vắc xin lưu động đến tận Trạm y tế các xã nhằm nỗ lực cải thiện tỷ lệ này.

 

 

Trong những đợt tiêm trước đây, người dân xã Thượng Ấm phải di chuyển đến điểm trạm y tế xã Vĩnh Lợi để tiêm, thế nhưng nhờ việc tiêm lưu động đến tận xã đã giúp họ đi lại thuận tiện hơn, đảm bảo được các mũi tiêm đầy đủ và kịp thời.

 

Hiện Sơn Dương đang trong đợt cao điểm của chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 mũi nhắc lại cho người dân với 30.000 liều cho người từ trên 18 tuổi và trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi.

 

Để tăng tỷ lệ tiêm phòng, Sơn Dương đã và đang huy động sự tham gia của các cơ quan, đơn vị, đoàn thể phối hợp với ngành Y tế trong công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức tiêm chủng; giao chỉ tiêu tiêm chủng cho từng địa bàn.

 

Tổ chức tiêm chủng lưu động nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận với vắc xin.


Cùng với Sơn Dương, các huyện và thành phố cũng đang tổ chức các đợt tiêm vắc xin Covid-19.

 

Vì sự an toàn và đảm bảo sức khoẻ trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 với số ca mắc và ca nặng đang có xu hướng tăng, người dân nên chủ động đến các điểm tiêm chủng để hoàn thành đủ các mũi tiêm theo khuyến cáo của ngành Y tế./.
 

Tiểu Khiết – Sỹ Tùng