Banner

(TTV) Người Bí thư chi bộ hết lòng vì nhân dân

21:47, 26/08/2022
Năng động, không ngại khó, ngại khổ, gương mẫu, trách nhiệm và khéo léo vận động nhân dân. Đó là nhận xét của người dân thôn Khuổi Khít, xã Kiến Thiết, huyện Yên Sơn dành cho Bí thư Chi bộ Giàng Minh Phong. Nhờ có bí thư chi bộ đã góp phần làm cho cuộc sống của người Mông nơi đây ngày càng ổn định.

 

 

Người Mông ở Khuối Khít nay không nghe theo lời kẻ xấu, không du canh, du cư, không phát rừng làm nương rẫy mà trồng rừng để ổn định cuộc sống.      
     

Điều này có được là nhờ Bí thư chi bộ, trưởng thôn Khuổi Khít - Giàng Minh Phong đã đến từng nhà, tuyên truyền, giải thích, vận động bà con.
     

Những mâu thuẫn phát sinh ở cơ sở được giải thích cặn kẽ để người dân hiểu, sống hoà thuận, giữ gìn an ninh trật tự cho thôn bản.
      

Khuổi Khít là một trong những thôn vùng sâu, vùng xa nhất của xã 135 Kiến Thiết. 
     

Thôn có 52 hộ dân, trong đó 100% là đồng bào dân tộc Mông. 
     

Trước đây, nhận thức, hiểu biết về pháp luật của bà con còn hạn chế nên việc phát rừng làm nương rẫy thường xuyên xảy ra.     
     

Thực hiện chủ trương phát triển kinh tế rừng bền vững ở địa phương, anh Phong vận động người dân trồng rừng; chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để nâng cao năng suất lao động. 
       

Ở Khuổi Khít, bà con nay đã trồng, chăm sóc tốt 180 ha rừng, duy trì trồng 25 ha chuối và phát triển mạnh chăn nuôi trâu, bò, gia cầm lên tới trên 3 nghìn con. 

       

Thôn Khuổi Khít nay đã có nhà văn hóa gắn với sân thể thao.
       

100% trẻ em trong thôn được đến trường đầy đủ. 
       

90% hộ dân có nhà ở đảm bảo kiên cố; 
       

Tất cả đều nhờ công sức và sự đóng góp của Bí thư Chi bộ Giàng Minh Phong./.
 

Thu Thường – Lý Dũng