Banner

Trải nghiệm ga ngầm hiện đại nhất Việt Nam

09:01, 01/08/2022
Ga ngầm Ba Son, TP Hồ Chí Minh đang hoàn thiện những khâu cuối cùng. Phần trần được thiết kế mô phỏng theo những con sóng ở sông Sài Gòn là điểm nhấn đặc biệt của ga này.

Sau 7 năm thi công, ga Ba Son (Quận 1) - 1 trong 3 ga ngầm của tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên đã hoàn thành đến 99%. Toàn bộ gói thầu xây dựng đoạn đường sắt ngầm từ Nhà hát Thành phố đến ga Ba Son sẽ hoàn thành trong năm nay.

 

Lối dẫn xuống ga Ba Son sâu 20 m dưới lòng đất. Ảnh: NLĐ

 

Tầng B1 gồm các trang thiết bị phục vụ hành khách (sảnh đợi, máy bán vé, cổng thu phí tự động…),

phòng hướng dẫn thông tin cho hành khách. Ảnh: NLĐ

Khu vực hành lang của tầng B1, nơi hành khách có thể tự do đi lại. Ảnh: NLĐ

 

Tầng B1, tầng đầu tiên mà hành khách có thể tiếp cận với ga Ba Son để mua vé và tra cứu thông tin. Một trong những điểm nhấn tạo nên sự khác biệt của ga Ba Son với các ga khác đó chính là phần thiết kế nằm ở phần trần. Phần trần được thiết kế mô phỏng theo những con sóng ở sông Sài Gòn. Với màu sắc chủ đạo là màu trắng và màu xám, ga Ba Son được đánh giá là hết sức hiện đại nhưng không kém phần trẻ trung.

 

Tầng B1 được thiết kế với kiến trúc hình lượn sóng. Ảnh: NLĐ

 

Hành khách sau khi mua vé sẽ qua cửa soát vé để đi xuống tầng B2 hoặc B4 - sân ga,

nơi có tàu dừng, đỗ, đón hành khách. Ảnh: NLĐ

 

Một trong những điểm mới nhất của tầng B2 ga Ba Son chính là hệ thống điện đã hoàn chỉnh. Cùng với phần tái lập phía trên đã được hoàn thiện đã giúp cho ga Ba Son hoàn chỉnh hơn về mặt kiến trúc.

 

Thêm vào đó, những khó khăn của tuyến Metro đang gặp phải cũng đã và đang được Chính phủ xem xét, tháo gỡ. Hi vọng rằng trong thời gian không xa, tuyến Metro số 1 sẽ được đưa vào vận hành, đáp ứng mong mỏi của người dân TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

 

Theo VTV.vn