Banner

(TTV) Đồng hành cùng nông dân phát triển kinh tế

12:22, 31/07/2022
Luôn bám sát cơ sở, lắng nghe hội viên nông dân để hỗ trợ kịp thời, nhờ đó Hội Nông dân huyện Sơn Dương trở thành chỗ dựa vững chắc, đồng hành cùng hội viên nông dân giảm nghèo và nâng cao chất lượng cuộc sống. Những cách làm hay, mô hình mới xuất hiện ngày càng nhiều tại địa phương.

 

Hướng dẫn từng chi hội chủ động, linh hoạt trong sản xuất nông nghiệp; khảo sát, thống kê nhu cầu hỗ trợ về kiến thức, tạo điều kiện tiếp cận vốn vay và sử dụng hiệu quả các nguồn vốn để đầu tư phát triển kinh tế. 

 

Đây là những hoạt động được Hội Nông dân xã Sơn Nam chú trọng thực hiện.

 

Đến nay, toàn hội có trên 400 hộ hội viên nông dân đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp. Tỷ lệ hộ hội viên khá trở lên đạt hơn 85%, số hội viên nông dân nghèo giảm còn dưới 4%.

 

Tổ chức Hội Nông dân đã góp phần đưa Sơn Nam từ một địa phương còn nhiều khó khăn đến nay đã trở thành điểm sáng về xây dựng NTM ở huyện Sơn Dương.

 

Hội Nông dân huyện Sơn Dương hiện có gần 25.700 hội viên, ở 31 cơ sở hội.

 

Phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” luôn được các cấp Hội triển khai thực hiện hiệu quả, thu hút đông đảo hội viên tham gia. 

 

Đến nay, Sơn Dương có trên 7.800 hộ hội viên nông dân đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp.

 

Hội nông dân huyện đã phát huy vai trò là cầu nối tích cực, giúp nhiều nông dân, hợp tác xã ổn định sản xuất, nâng cao thu nhập. Đặc biệt, đã hình thành nhiều mô hình liên kết trong sản xuất và tiêu thụ, xây dựng thương hiệu cho nhiều nông sản và sản phẩm của địa phương.

 

Toàn huyện có 15 HTX và 36 tổ hội nghề nghiệp, xã một sản phẩm. Hiện có 22 sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện đạt 3 sao, 4 sao.

 

Cùng với đó, là việc quản lý tốt các kênh tín dụng vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn với số tiền trên 560 tỷ đồng cho trên 8.000 hộ vay vốn. Hội cũng đang quản lý 5 tỷ đồng tiền Qũy hỗ trợ nông dân.  Hội Nông dân đang tiếp tục thực hiện tốt việc tín chấp với Ngân hàng CSXH tạo điều kiện cho hội viên vay vốn.

 

Với các hoạt động hỗ trợ cụ thể, thiết thực của các cấp Hội Nông dân, hội viên nông dân trong huyện đã đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn, cải thiện đời sống nông dân, giúp đỡ hội viên, nông dân phát triển sản xuất kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm.

 

Đồng thời, hỗ trợ giống, vốn và kỹ thuật cho nông dân phát triển, mở rộng sản xuất để ngày càng xuất hiện nhiều hơn nữa các mô hình kinh tế cho thu nhập cao, góp phần nâng chất tiêu chí thu nhập trong xây dựng nông thôn mới tại địa phương./.
 

Hoa Mỹ – Duy Tùng