Banner

(TTV)  Yên Phú nỗ lực về đích nông thôn mới

12:20, 31/07/2022
Để về đích nông thôn mới theo kế hoạch vào cuối năm nay, chính quyền, nhân dân và toàn hệ thống chính trị xã Yên Phú, huyện Hàm Yên đang huy động mọi nguồn lực dồn sức hoàn thành các tiêu chí còn lại. 

 

Ngôi nhà hơn 70m2 của gia đình anh Hùng sắp được hoàn thành.


Được Bộ Công an hỗ trợ 50 triệu đồng, cùng với sự trợ giúp của người thân, gia đình anh phấn đấu xây dựng ngôi nhà khang trang. 


Đây sẽ là động lực để gia đình anh yên tâm lao động, phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo.

 

Hiện nay, xã Yên Phú đã đạt 10/19 tiêu chí nông thôn mới, thu nhập bình quân đầu người đạt 39 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo còn trên 15%; có 3 HTX đang hoạt động hiệu quả…. 

 

Xã đã có kế hoạch chi tiết đối với các tiêu chí chưa đạt, trong đó gắn nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ đảng viên phụ trách từng thôn; phối hợp rà soát, đánh giá việc thực hiện để đảm bảo tiến độ và tháo gỡ vướng mắc khi có phát sinh; chú trọng việc tuyên truyền để người dân hiểu rõ vai trò chủ thể trong xây dựng nông thôn mới.

 

Đồng thời, xã tập trung thực hiện hiệu quả các giải pháp nhằm tăng thu nhập, nâng cao đời sống của nhân dân trên cơ sở phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương về cây ăn quả để hình thành vùng sản xuất hàng hóa bền vững. 

 

Xây dựng nông thôn mới, đời sống người dân ở Yên Phú đã từng bước được cải thiệu rõ rệt.  

 

Những giải pháp cụ thể đang được triển khai cùng với sự nỗ lực, chung sức đồng lòng của chính quyền và nhân dân, xã sẽ cán đích nông thôn mới theo kế hoạch đề ra vào cuối năm nay. 

 

Trà Mi –  Duy Tùng