Banner

Vì yêu nghề, các thầy cô giáo dù khó khăn mấy cũng tìm cách vượt qua

09:10, 20/11/2021
Bởi lẽ dù dạy bằng hình thức nào, để đạt hiệu quả vẫn cần cái tâm người thầy.

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 cũng là dịp để các thế hệ học trò bày tỏ sự biết ơn với những người thầy đáng kính của mình.

 

Năm học 2021-2022 có thể nói là một năm học đặc biệt chưa từng có, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, học sinh không đến trường mà chỉ gặp thầy cô, bạn bè trực tuyến.

 

Đến thời điểm này, cả thầy và trò tại TP Hồ Chí Minh vẫn đang học trực tuyến và có thể vẫn phải kéo dài. Tuy nhiên, việc đó giờ đã không còn quá nặng nề và thách thức đối với nhiều thầy cô giáo.

 

Ảnh minh họa: Người đưa tin

 

Vừa kết thúc buổi dạy trực tuyến là cô Huệ Lan (Trường Tiểu học Nguyễn Văn Triết, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) bắt tay ngay vào thiết kế giáo án cho ngày hôm sau. Nếu như trước đây, mất gần 1 tiếng để hoàn thành, thì nay cô Lan chỉ cần một nửa thời gian, thậm chí còn ứng dụng rất nhiều hiệu ứng hình ảnh.

 

Mục tiêu đặt ra của người giáo viên đã đến tuổi về hưu này không còn là biết sử dụng phần mềm mà là sử dụng thành thạo để là làm sao thiết kế giáo án ngày càng sinh động, hấp dẫn học trò. Thành quả cho những nỗ lực ấy cũng là động lực để cô Lan và rất nhiều những giáo viên khác cố gắng để làm tốt hơn mỗi ngày. Bởi dù dạy bằng hình thức nào, người giáo viên vẫn luôn cần lòng nhiệt huyết.

 

Trách nhiệm với nghề cũng là lý do để cô giáo Anh Thụy (Trường Tiểu học Lê Đức Thọ, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh) quyết định dành 1 tiếng đồng hồ mỗi buổi tối để dạy trực tuyến cho học sinh. Lý do bởi đây cũng là khoảng thời gian phụ huynh đã có mặt nhà, có thể đồng hành cùng con trong việc học, dù một ngày làm việc của cô đã bắt đầu từ 7h sáng.

 

Dẫu có mệt nhưng lại khiến người giáo viên này thấy vui, bởi đã chọn đến với nghề bằng sự yêu trẻ, sự quý mến của trẻ cũng là tài sản của mỗi người thầy, người cô. Nửa năm nay, cả cô và trò ở TP đều chưa gặp mặt trực tiếp.

 

Thầy cô giáo luôn được ví như người chèo đò nên khó tránh khỏi những lần gặp sóng to gió lớn. Khó khăn hiện tại cũng là phép thử để mỗi người thầy người cô nỗ lực hơn mỗi ngày, vì học trò và cũng để xứng đáng với 2 chữ "nhà giáo".

 

Các thầy cô giáo luôn nỗ lực từng ngày để bản thân mình và giúp học trò của mình vượt qua khó khăn khi không thể trực tiếp đến trường.

 

Theo VTV.VN