Banner

Hà Giang ngăn chặn nhóm người nhập cảnh trái phép

Trong 14 người nhập cảnh trái phép vừa bị các cơ quan chức năng Hà Giang bắt giữ, có 10 người địa chỉ thường trú tại các tỉnh Cà Mau, Bà Rịa- Vũng Tàu, Cần Thơ, Bắc Ninh, Bắc Giang, Cao Bằng và Hưng Yên. 4 đối tượng còn lại là người địa phương dẫn đường nhằm thu lợi từ các đối tượng nói trên.

 

Dẫn giải các đối tượng nhập cảnh trái phép về Đồn biên phòng Xín Cái. Ảnh: TTXVN

 

Đồn Biên phòng Xín Cái (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) vừa phối hợp với Công an xã Thượng Phùng (huyện Mèo Vạc) ngăn chặn 14 đối tượng gồm 9 nam, 5 nữ nhập cảnh trái phép về Việt Nam và có ý định trốn tránh cách ly y tế để phòng, chống dịch COVID-19.
Trong 14 người này, 10 người có địa chỉ thường trú tại các tỉnh Cà Mau, Bà Rịa- Vũng Tàu, Cần Thơ, Bắc Ninh, Bắc Giang, Cao Bằng và Hưng Yên. 4 người còn lại là người địa phương dẫn đường nhằm thu lợi từ nhóm đối các đối tượng trên với số tiền 1.000 nhân dân tệ/người (khoảng hơn 3,2 triệu đồng).

 

Từ đầu tháng 5 đến hết ngày 26/7, trên tuyến biên giới huyện Mèo Vạc, lực lượng chức năng đã phát hiện, ngăn chặn, bắt giữ và thu dung 1.571 người (233 người của tỉnh Hà Giang, 1.338 người thuộc các tỉnh, thành phố khác trong cả nước) nhập cảnh trái phép đưa về khu cách ly y tế theo quy định, trong đó đã hoàn thành cách ly 1.500 người.

 

Yêu cầu những người từ Đà Nẵng về sau ngày 18/7 phải khai báo y tế và cách ly 14 ngày tại nhà

 

Liên quan tới công tác phòng chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang  Nguyễn Văn Sơn vừa có văn bản chỉ đạo về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 sau khi xuất hiện bệnh nhân số 416 tại Đà Nẵng.

 

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương tuyệt đối không được chủ quan trong công tác phòng, chống dịch; tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia, Bộ Y tế, Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

 

Tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức và toàn bộ người dân tạm dừng di chuyển đến Đà Nẵng nếu không cần thiết. Yêu cầu tất cả những người từ Đà Nẵng về Hà Giang sau ngày 18/7 (trong vòng 14 ngày) phải thực hiện khai báo y tế bắt buộc, tự cách ly, theo dõi sức khỏe 14 ngày tại nhà và được xét nghiệm SARS-CoV-2.

 

Sở Y tế chủ động theo dõi sát thông tin diễn biến tình hình dịch để có các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời, hiệu quả. Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị chức năng đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân được biết, nâng cao ý thức trách nhiệm trong phòng chống dịch.

 

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với các lực lượng tăng cường công tác kiểm soát chặt chẽ khu vực biên giới, đặc biệt là các đường mòn, lối mở; xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép vào Hà Giang.

 

Công an tỉnh chỉ đạo cơ quan công an địa phương quản lý chặt chẽ công tác tạm trú, tạm vắng và cư trú trên địa bàn. Tăng cường kiểm tra, rà soát, xử lý nghiêm các trường hợp cư trú, tạm trú bất hợp pháp. Quản lý chặt chẽ người nước ngoài được phép làm việc, lưu trú tại địa phương, đặc biệt là các cơ sở sản xuất kinh doanh, trường học, khách sạn…

 

Theo Chinhphu.vn