Banner

(TTV) Lãnh đạo Bộ Tài chính dâng hương tưởng niệm liệt sỹ Phạm Văn Khang và đồng đội

Sáng nay (25/7), Đoàn công tác Bộ Tài chính do đồng chí Đỗ Hoàng Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Tài chính làm trưởng đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm đồng chí Phạm Văn Khang và đồng đội tại thôn Minh Tân, xã Phúc Ninh, huyện Yên Sơn. 

Tham dự lễ dâng hương với đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

 

Liệt sỹ Phạm Văn Khang nguyên là Tổ trưởng Tổ sản xuất - Sở Đúc tiền (thuộc Bộ Tài chính) và đồng đội được giao nhiệm vụ vận chuyển tiền giấy, máy in tiền, tài liệu của cơ quan ấn loát đặc biệt Trung ương và Sở Đúc tiền thuộc Bộ Tài chính lên chiến khu Việt Bắc. Trên đường vận chuyển, đến địa phận thôn Minh Tân, xã Phúc Ninh, huyện Yên Sơn (Tuyên Quang), đoàn công tác bị máy bay giặc Pháp truy kích ác liệt. Đồng chí Phạm Văn Khang và đồng đội đã dũng cảm chiến đấu bảo vệ tài sản của quốc gia và đã anh dũng hy sinh tại nơi này.

 

Lễ dâng hương, tưởng niệm liệt sỹ Phạm Văn Khang và đồng đội vào dịp kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ 27/7 là hoạt động thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn và tấm lòng tri ân của cán bộ ngành Tài chính với những người con ưu tú của dân tộc đã hy sinh cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

 

Nhân dịp này, đoàn đã đến thăm và tặng quà cho một số hộ gia đình chính sách tại xã Phúc Ninh, huyện Yên Sơn./.

 

Đỗ Hải