Banner

(TTV) Kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân

Sáng ngày 25/7, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960 - 26/7/2020). Dự buổi lễ có đồng chí Triệu Kim Long, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

 

 

60 năm qua, ngành Kiểm sát đã luôn chú trọng đổi mới tổ chức bộ máy và xây dựng đội ngũ cán bộ. Hệ thống tổ chức kiểm sát ở 2 cấp được kiện toàn và củng cố, đáp ứng kịp thời với việc điều chỉnh chức năng nhiệm vụ phù hợp với yêu cầu mới. Công tác kiểm sát các lĩnh vực hành chính, kinh tế, xã hội đã được thực hiện chặt chẽ, thu hồi nhiều tỷ đồng cho ngân sách nhà nước, tập thể và công dân. Công tác kiểm sát thi hành án; Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân đều hoàn thành tốt theo chức năng nhiệm vụ được giao.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Triệu Kim Long mong muốn trong thời gian tới, ngành cần tiếp tục đổi mới toàn diện các mặt công tác, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu, đề cao tinh thần “thượng tôn pháp luật” đảm bảo công lý phải được thực thi, tuân thủ nghiêm minh pháp luật, gắn việc thực hiện nhiệm vụ của ngành với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Nâng cao chất lượng công tác kiểm sát điều tra, giải quyết các vụ án trọng điểm, phức tạp và các vụ án được xã hội quan tâm, đảm bảo mọi hành vi phạm tội đều phải xử lý kịp thời, nghiêm minh đúng quy định của pháp luật.

 

Nhân dịp này, có 4 tập thể và 3 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích trong hoạt động Khối thi đua trên địa bàn tỉnh năm 2019 và thực hiện các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2016 – 2020.

 

Thúy Hà – Đỗ Dương