Banner

(TTV) Tiếp tục phòng chống dịch bệnh do Covid – 19 gây ra

Chiều ngày 27/2, Sở Y tế Tuyên Quang tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh do Covid-19 gây ra; Nhiệm vụ và giải pháp thực hiện trong thời gian tiếp theo.

 

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến ngày 27/2, trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang chưa ghi nhận ca bệnh dương tính với Covid-19. Toàn tỉnh đã ghi nhận 18 trường hợp nghi mắc đã được cách ly, trong đó 15 trường hợp có kết quả âm tính và đã được ra viện, 03 trường hợp đang được theo dõi cách ly. 


Hiện trên địa bàn tỉnh còn 43 trường hợp cách ly tại nhà do đi, về từ vùng dịch, tất cả các trường hợp đều được cán bộ Y tế hướng dẫn cách ly, tự phòng bệnh và theo dõi tại nhà. Ngoài ra còn có gần 500 trường hợp là công dân của tỉnh từ Trung Quốc về được theo dõi, cách ly tại các tỉnh bạn hiện đã hết thời gian theo dõi 14 ngày và có sức khỏe bình thường.


Để chủ động trong công tác phòng, chống dịch, Sở Y tế phối hợp với Công an tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý các khu công nghiệp và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố rà soát các trường hợp nhập cảnh, thực hiện cách ly và phòng, chống dịch theo quy định; Tăng cường công tác truyền thông giáo dục sức khỏe về các biện pháp phòng, chống dịch; Kiểm tra giám sát phát hiện sớm, cách ly các trường hợp nghi nhiễm bệnh đầu tiên xâm nhập vào địa bàn tỉnh hoặc cộng đồng để xử lý triệt để, tránh lây lan trong cộng đồng./.

 

Hoài Thu – Quang Khánh