Banner

(TTV) Na Hang: Đối thoại để giải quyết việc khó

Để giải quyết kịp thời, dứt điểm những việc khó, kéo dài, Cấp ủy, chính quyền huyện Na Hang đã chú trọng và đề cao việc tổ chức gặp mặt, đối thoại với người dân, nhờ đó đã góp phần tháo gỡ những nút thắt trong quá trình giải quyết nhiều phần việc tồn đọng trong thời gian dài.

 

Với tinh thần cởi mở, dân chủ, buổi gặp gỡ, đối thoại của Tổ công tác giải phóng mặt bằng các công trình trên địa bàn huyện với các hộ gia đình nằm trong khu vực giải tỏa thi công, rất nhiều thắc mắc của người dân đã được giải thích một cách kịp thời, làm sáng tỏ nhiều vấn đề. 


Gia đình ông Lê Văn Thủy, Tổ 4 thị trấn Na Hang có gần 140m2 đất nằm trong quy hoạch xây dựng kè bảo vệ bờ sông Gâm hạ lưu Nhà máy Thủy điện Tuyên Quang. Qua đối thoại với lãnh đạo chính quyền địa phương, được các thành viên tổ công tác hướng dẫn, giải thích, ông đã hiểu và bàn giao mặt bằng phục vụ thi công công trình. 

 

 

Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền huyện Ha Hang đã đặc biệt quan tâm, chú trọng đến giải quyết các việc khó, tồn đọng và kéo dài nhiều năm, trong đó có việc di dân, giải phóng mặt bằng công trình kè bảo vệ bờ sông Gâm. Đây là công trình được triển khai từ năm 2013 nhưng đã tạm dừng vì một số lý do, và từ cuối năm 2019 bắt đầu được khởi động lại. Để đảm bảo tiến độ công trình, huyện đã thành lập tổ công tác với 19 thành viên thực hiện việc đối thoại, gặp gỡ người dân làm rõ các kiến nghị và giải quyết theo nhóm vấn đề.

 

Xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, có hướng đi đúng và cách làm phù hợp đã tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân. Đây là yếu tố cơ bản để Na Hang đẩy nhanh tiến độ giải quyết việc khó và kéo dài trong nhiều năm./.

 

Thu Thường – Trung Hiếu