Banner

(TTV) Tuyên Quang: Không có hành khách bị lưu lại bến xe

Hôm nay (2/9) là ngày cuối cùng của đợt nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài 3 ngày. Nhìn chung công tác vận tải hành khách trong dịp nghỉ đã được thực hiện tốt, không có tình trạng hành khách bị lưu lại khu vực bến xe do thiếu phương tiện.

 

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong thời gian nghỉ lễ 2/9, Sở Giao thông vận tải đã chỉ đạo các doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải đẩy mạnh công tác tuyên truyền đạo đức, trách nhiệm của người lái xe, tổ chức ký cam kết với đội ngũ lái, phụ xe, chủ phương tiện không đưa các phương tiện không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, niên hạn sử dụng tham gia kinh doanh vận tải. Tăng cường công tác về quản lý tuyến vận tải, chất lượng phương tiện, phục vụ vận tải hành khách. Toàn tỉnh hiện có 136 tuyến vận tải trong đó có 103 tuyến liên tỉnh, 33 tuyến nội tỉnh và số phương tiện tham gia khai thác 383 xe.

 

 

Trong những ngày nghỉ lễ, lực lượng thanh tra giao thông thuộc Sở Giao thông vận tải tỉnh cũng đã tăng cường kiểm tra số lượng xe khách ra vào bến đón, trả khách. Duy trì đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến của hành khách về tình trạng các nhà xe tự ý tăng giá vé, chở quá số người quy định để kịp thời phối hợp với các đơn vị xử lý. 


Với việc làm tốt công tác chuẩn bị, tăng cường hoạt động kiểm tra giám sát nên công tác vận tải hàng khách trên địa bàn tỉnh trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay diễn ra thuận lợi, không có tình trạng hành khách bị lưu lại khu vực bến xe do thiếu phương tiện./.

 

 Lý Vinh – Lý Dũng