Banner

(TTV) Tết Độc lập nhớ Bác

Trong những ngày tháng 9 lịch sử, cùng với nhân dân cả nước, mỗi người dân Tuyên Quang lại nhớ về Ngày Tết Độc lập của dân tộc, nhớ về Bác Hồ kính yêu, Vị lãnh tụ vĩ đại đã mang đến nền độc lập, tự do cho dân tộc Việt Nam.

 

Trong Cách mạng tháng 8/1945 và trong kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ở, làm việc thời gian gần 6 năm trên 20 địa điểm khác nhau tại Tuyên Quang. Người đã có hàng trăm bài viết, bài phát biểu, lời dạy.... những câu chuyện kể về Chủ tịch Hồ Chí Minh giáo dục và rèn luyện đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc Tuyên Quang.... Những ngày này, hàng nghìn người dân từ mọi miền của Tổ quốc đã về thăm Tuyên Quang để dâng lên Bác tấm lòng thành kính và biết ơn sâu sắc.

 

 

50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang đã đoàn kết cùng nhau thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra và đạt được những kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực, đời sống nhân dân không ngừng được nâng cao. Kinh tế tăng trưởng với tốc độ khá: GRDP đạt trung bình trên 8%/năm; Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng giảm dần tỷ trọng nông, lâm, thủy sản, tăng dần tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ. Tỉnh đã mời gọi được các nhà đầu tư lớn thực hiện dự án tại tỉnh theo đúng định hướng phát triển kinh tế của tỉnh. Công tác giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội được quan tâm; quốc phòng, an ninh được giữ vững. Nhân dân Tuyên Quang luôn đoàn kết, giáo dục cho thế hệ con cháu phát huy truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc.


Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, người dân Tuyên Quang hôm nay ý thức sâu sắc gìn giữ những giá trị lịch sử cách mạng, thấm nhuần lời dạy của Bác, phát huy tinh thần đoàn kết, xây dựng tỉnh Tuyên Quang ngày càng phát triển./.

 

Trà Mi – Lý Dũng