Banner

Thắng 2-0 U23 Timor Leste, U23 Việt Nam chính thức bước vào bán kết với ngôi đầu bảng

08:31, 16/05/2022
Tối 15-5, trên sân vận động Việt Trì (tỉnh Phú Thọ), đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận đấu gặp U23 Timor Leste, trong khuôn khổ bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31.

Pha tranh bóng giữa các cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam (áo trắng)

và các cầu thủ U23 Timor Leste.

 

Ở trận đấu này, với đối thủ yếu hơn và mục tiêu là giữ sức cho các trụ cột, huấn luyện viên Park Hang-seo đã tung ra sân “đội hình B” để gặp U23 Timor Leste. Ba cầu thủ quá 23 tuổi đều không góp mặt, thay vào đó là những nhân tố mới như Văn Tùng, Hồ Thanh Minh hay Trọng Long.  

 

Ngay phút thứ 3 của trận đấu, U23 Việt Nam đã tạo ra cơ hội nguy hiểm. Huỳnh Công Đến tự tin đột phá và tung ra cú dứt điểm từ xa nhưng bóng đã đi cao hơn so với khung thành. Đến phút 17, Nguyễn Văn Tùng có pha xử lý bóng khéo léo trong vòng cấm trước khi xoay người dứt điểm rất căng. Tuy nhiên, thủ môn U23 Timor Leste đã bay người cản phá thành công.

 

Phút 32, U23 Việt Nam có thêm một tình huống nguy hiểm khi từ một quả treo bóng rất hiểm hóc, thủ môn U23 Timor Leste bay người cản phá khiến bóng vô tình đập vào chân của Hồ Thanh Minh nhưng lại không đi vào lưới. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0, phản ánh đúng sự bế tắc của hàng công U23 Việt Nam.

 

Sang hiệp 2, huấn luyện viên Park Hang-seo đã có 2 sự thay đổi người khi Dụng Quang Nho và Lê Văn Xuân được tung vào sân nhằm khai thông thế bế tắc cho U23 Việt Nam. Phút 52, Nguyễn Văn Tùng đã lập công sau một tình huống bật cao đánh đầu, mở tỷ số cho U23 Việt Nam.

 

Phút 64, từ một pha phạt góc bên cánh trái của Lê Văn Xuân, Hồ Thanh Minh đã bật cao đánh đầu tung lưới U23 Timor Leste nâng tỷ số lên 2-0 nghiêng về phía U23 Việt Nam. Những phút còn lại của trận đấu, U23 Việt Nam hoàn toàn làm chủ thế trận. Thậm chí, huấn luyện viên Park Hang-seo còn tung cả Hùng Dũng, Tiến Linh vào sân để giúp các cầu thủ duy trì cảm giác bóng. 

 

Với kết quả này, U23 Việt Nam chính thức đi tiếp vào vòng bán kết với ngôi đầu bảng A.

 

* Trước đó vài giờ, cũng trên sân vận động Việt Trì, trận đấu giữa U23 Indonesia và U23 Myanmar tại bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31, đội bóng của huấn luyện viên Shin Tae Yong không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng 3-1 trước U23 Myanmar. Với kết quả này, Indonesia giành vé đầu tiên ở bảng A vào bán kết. Còn U23 Myanmar là đội bóng phải nói lời tạm biệt SEA Games 31.

 

Theo Báo Hànộimới