Banner

Đội hình trẻ tuyển nữ Việt Nam hoàn tất việc giành vé vào bán kết

09:53, 15/05/2022
Tối 14/5, Đội tuyển nữ Việt Nam, với nhiều gương mặt trẻ đã giành chiến thắng cách biệt 7-0 khi gặp Đội tuyển nữ Campuchia trong lượt trận cuối bảng A bóng đá nữ SEA Games 31, hoàn tất việc giành vé vào bán kết.

Nguyễn Thị Vạn (áo trắng) - cầu thủ người Quảng Ninh ghi bàn mở tí số

cho Đội tuyển nữ Việt Nam trong trận gặp Đội tuyển nữ Campuchia.

 

Trước đối thủ lần đầu tiên dự SEA Games và cũng là đội bóng đã thua Phipippines 0-5 lượt trận ra quân, HLV Mai Đức Chung đã trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ thi đấu với các cầu thủ nữ Campuchia.

 

Đây là tính toán hợp lý khi ông Mai Đức Chung cho các cầu thủ chủ lực nghỉ ngơi nhằm bảo toàn lực lượng cho trận bán kết. Mặt khác, khi các cầu thủ trẻ được ra sân cũng là dịp họ được cọ sát và là nguồn bổ sung khi cần thiết.

 

Trong trận đấu này, các cầu thủ Campuchia đã nỗ lực hết sức nhưng cũng chỉ cầm cự được đến phút thứ 6 (hiệp 1) đã bị thủng lưới. Tác giả bàn thắng của đội Việt Nam là Nguyễn Thị Vạn ghi bàn mở tỉ số bằng pha đánh đầu.

 

Bàn thua sớm đã khiến đội Campuchia chơi nỗ lực hơn nên thời gian còn lại, đội chủ nhà cũng không ghi thêm được bàn thắng nào.

 

Sang hiệp 2, lối chơi của Đội tuyển nữ Việt Nam sắc nét hơn do HLV Mai Đức Chung tăng cường lực lượng tấn công (đưa Tuyết Dung vào sân). Trong khi đó, các cầu thủ ở 2 cánh cũng tham gia tấn công nhiều hơn và hiệu quả là ở hiệp đấu này, đội Việt Nam ghi được 6 bàn thắng vào phút 58, 65, 77, 79, 81 và phút 87.

 

"Cơn mưa bàn thắng" này cũng cho thấy sự đa dạng của những pha dứt điểm với 6 cái tên khác nhau: Hải Yến, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Vạn, Trần Thị Thu, Ngân Thị Vạn Sự và Dương Thị Vân.

 

Trận đấu khép lại với tỉ số 7-0 và với chiến thắng này, Đội tuyển nữ Việt Nam giành suất vào bán kết bóng đá nữ SEA Gamem 31.

 

Đối thủ ở trận bán kết là Thái Lan hoặc Myanmar. Đây là 2 đội bóng dẫn đầu bảng B. Đây là bảng đấu có 4 đội, trong đó, Đội tuyển nữ Lào và Singapore khó có thể ghi điểm trong lượt trận cuối cùng.

 

Hiện Thái Lan và Myanmar đều có 4 điểm và trong trận đấu cuối cùng vòng bảng diễn ra tối nay (15/5), việc phân định ngôi nhất nhì bảng mới ngã ngũ.

 

Do chỉ phải gặp 2 đội yếu hơn nhiều nên Thái Lan (gặp Lào) và Myanmar (gặp Singapore) chắc chắn sẽ không để mất cơ hội đi tiếp.

 

Xếp hạng bảng A bóng đá nam SEA Games 31 trước lượt trận cuối vòng bảng.

 

* Ở môn bóng đá nam, tối nay (15/5), Đội tuyển U23 Việt Nam (hiện dẫn đầu bảng A) sẽ gặp Timor Leste lượt trận cuối vòng bảng. Trong khi đó, U23 Indonesia và U23 Myanmar phải "quyết đấu" để giành ngôi nhì bảng đấu này.

 

Như vậy ở bảng A, U23 Việt Nam chắc chắn giành được 1 suất vào bán kết. Suất còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Indonesia và Myanmar.

 

Xếp hạng bảng B bóng đá nam SEA Games 31 trước lượt trận cuối vòng bảng.

 

Tại bảng B, sau 3 trận đã đấu, U23 Malaysia tạm đứng đầu bảng (7 điểm), Thái Lan xếp thứ 2 (6 điểm), Singapore (5 điểm), Campuchia (3 điểm), Lào (1 điểm).

 

Ở lượt đấu cuối (ngày 16/5), Malaysia gặp Campuchia, còn Thái Lan đụng độ Lào. Xét về tương quan sức mạnh, U23 Malaysia và Thái Lan được đánh giá sẽ giành trọn 3 điểm. Nếu điều này xảy ra, U23 Malaysia sẽ kết thúc vòng bảng với vị trí nhất bảng B.

 

Trong khi đó, U23 Thái Lan đứng nhì bảng và có thể sẽ trở thành đối thủ của U23 Việt Nam trong trận bán kết bóng đá nam SEA Games 31.

 

Theo Chinhphu.vn