Banner

Olympic Bắc Kinh 2022: Trung Quốc phát hành sách hướng dẫn mới về Covid-19

08:31, 15/12/2021
Ban tổ chức Olympic Bắc Kinh 2022 cùng Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) và Ủy ban Paralympic quốc tế (IPC) mới đây đã công bố ấn bản thứ 2 của sách hướng dẫn về các biện pháp phòng, chống Covid-19 dành cho sự kiện thể thao quan trọng này.

Tương tự như ấn bản đầu tiên, ấn bản mới của sách hướng dẫn kể trên gồm 2 phiên bản riêng biệt dành cho vận động viên và đội ngũ nhân sự đi kèm, gồm quan chức, truyền thông, nhân viên và các bên liên quan khác.

 

 

 

Ấn bản mới nhất đã được cập nhật thêm nhiều thông tin theo yêu cầu trực tiếp từ những đơn vị liên quan và dựa trên kết quả của các cuộc họp đã được tổ chức kể từ tháng 10. Những thông tin mới này liên quan đến nhiều vấn đề như tiêm chủng, nhập cảnh, đặt vé máy bay, xét nghiệm trước khi khởi hành, giai đoạn chuẩn bị trước Olympic, chỗ ở, hoạt động di chuyển, kiểm tra sàng lọc, theo dõi sức khỏe...

 

"Các biện pháp nêu trong sách hướng dẫn được xây dựng dựa trên nghiên cứu khoa học về Covid-19 mới nhất, ý kiến chuyên gia và kinh nghiệm tổ chức các cuộc thi quốc tế khác", Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Olympic Bắc Kinh 2022 Han Zirong nêu rõ.

 

Cũng theo bà Han Zirong, các biện pháp ứng phó kể trên có thể làm giảm nguy cơ lây lan Covid-19 một cách hiệu quả, qua đó, góp phần bảo đảm sự an toàn, thuận tiện đối với những người tham gia Olympic và Paralympic trong suốt quá trình luyện tập, thi đấu và làm việc.

 

"Chúng tôi kỳ vọng, mọi người có thể tuân thủ nghiêm túc các quy định và cùng nhau hợp tác để mang đến cho thế giới một kỳ Olympic và Paralympic an toàn và tốt đẹp", bà Han Zirong nhấn mạnh.

 

Trong khi đó, Giám đốc điều hành Olympic của IOC Christophe Dubi cũng tuyên bố, các biện pháp đối phó với dịch Covid-19 được đưa ra sau khi tham khảo ý kiến của những chuyên gia sức khỏe hàng đầu và là chìa khóa cho sự an toàn, thành công của Olympic và Paralympic Bắc Kinh 2022.

 

Theo Ban tổ chức, nhiều cuộc họp sẽ tiếp tục diễn ra trong những tuần tới để thảo luận về những chính sách khác. Trước những diễn biến còn nhiều phức tạp của dịch Covid-19, mọi biện pháp ứng phó bổ sung và cần thiết sẽ được thực hiện ngay từ trước và trong thời gian diễn ra cả hai sự kiện nhằm bảo đảm an toàn cho những người tham gia và dân địa phương.

 

Theo Báo Hànộimới