Banner

Ông Park Hang-seo: ''Đội tuyển Việt Nam gặp áp lực khi là đương kim vô địch AFF Cup 2020''

09:31, 05/12/2021
Ngày 4-12, phát biểu tại cuộc họp báo trước Giải AFF Cup 2020, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo cho rằng, tuyển Việt Nam đang phải chịu áp lực lớn khi tham dự AFF Cup 2020 với vai trò là đương kim vô địch của giải đấu.

Huấn luyện viên Park Hang-seo thừa nhận gặp áp lực, nhưng tự tin

trong trận đấu gặp đội tuyển Lào.

 

Ông Park Hang-seo thừa nhận, đội tuyển Việt Nam không có được phong độ tốt trong thời gian qua. Ở 6 trận gần nhất tại vòng loại World Cup 2022, đội quân áo đỏ đều trắng tay. Tinh thần và sự hưng phấn của đội tuyển đang bị giảm sút đáng kể. Bên cạnh đó, đội tuyển cũng chịu phải áp lực lớn khi đến dự AFF Cup 2020 trên cương vị là nhà đương kim vô địch.

 

"Đội tuyển Việt Nam đá 6 trận thua cả 6 ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 nên tâm lý không được tốt. Các cầu thủ đang trải qua trạng thái không phải là lý tưởng. Quả thực, trình độ các đội ở vòng loại World Cup mạnh hơn Việt Nam rất nhiều. Nhìn ở khía cạnh tích cực, chúng tôi đã thi đấu tốt hơn sau từng trận. Đội tuyển Việt Nam học hỏi được nhiều kinh nghiệm và ngày càng biết cách để đá với các đội mạnh. Ngoài ra, đội tuyển Việt Nam có áp lực khi là đương kim vô địch. Bên cạnh đó, các đội ở bảng B cũng rất mạnh, ở bảng A cũng vậy. Do đó, tôi không thể đưa ra dự đoán vào thời điểm này. Tôi hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ có kết quả tốt ở giải năm nay", huấn luyện viên Park Hang-seo chia sẻ.

 

Nói về trường hợp đội tuyển Việt Nam sẽ không thể có tiền vệ Đỗ Hùng Dũng thi đấu ở AFF Cup 2020, huấn luyện viên Park Hang-seo cho rằng, đây không phải là mất mát quá lớn khi tiền vệ này cũng chỉ mới trở lại sau chấn thương dài hạn.

 

"Với Hùng Dũng, cậu ấy đã chấn thương và nghỉ khá lâu. Dự định để Dũng tham gia AFF Cup vì chúng tôi muốn Dũng tìm lại cảm giác thi đấu, chứ khả năng cậu ấy thi đấu tại AFF Cup là rất khó", ông Park nói.

 

Lịch thi đấu AFF Cup 2020.

 

Nói về trận gặp Lào, ông Park Hang-seo thừa nhận: "Trận đầu tiên là trận rất áp lực. Chúng tôi chưa có thông tin gì về đội Lào nhưng chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt nhất cho trận gặp đối thủ này". Lối chơi của đội tuyển Việt Nam đang được cho là bị các đội bóng khác bắt bài. Khi được hỏi về chuyện thay đổi chiến thuật, chiến lược gia người Hàn Quốc trả lời: "Hãy chờ xem!".

 

Đội tuyển Việt Nam sẽ ra quân ở trận gặp Lào vào lúc 19h30 ngày 6-12. Các trận đấu tiếp theo lần lượt là với: Malaysia (12-12), Indonesia (15-12) và Campuchia (19-12). Thầy trò ông Park Hang-seo đặt mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch ở giải đấu năm nay.

 

Theo Báo Hànộimới