Banner

Không hoãn giai đoạn tiếp theo của Ngoại hạng Anh

08:02, 21/12/2021
Ngày 20-12, tại cuộc họp với các câu lạc bộ trực thuộc, Ban tổ chức Ngoại hạng Anh khẳng định, các trận đấu sau dịp nghỉ lễ Giáng sinh vẫn diễn ra như lịch trình đã ấn định.

Ngoại hạng Anh không tạm hoãn dù dịch Covid-19 lan rộng tại nhiều

câu lạc bộ. Ảnh: Reuters

 

Như đã thông tin trước đó, Ngoại hạng Anh đã buộc phải tạm hoãn 10 trận đấu do dịch Covid-19 bùng phát tại nhiều câu lạc bộ. Sự lây lan của dịch bệnh khiến giải đấu hàng đầu nước Anh đối diện với nguy cơ phải tạm hoãn.

 

Tuy nhiên, tại cuộc họp diễn ra ngày 20-12, giới lãnh đạo Ngoại hạng Anh đã khẳng định, loạt trận sắp tới vẫn sẽ được tổ chức theo kế hoạch nhưng với điều kiện phải bảo đảm được yếu tố an toàn.

 

Cũng theo thông tin tại cuộc họp kể trên, Ngoại hạng Anh đạt 92% tỷ lệ tiêm ít nhất 1 liều vắc xin ngừa Covid-19 cho các cầu thủ và đội ngũ nhân viên tại những câu lạc bộ trực thuộc. Nếu tính riêng cầu thủ, tỷ lệ này ở mức 84%. Việc tái áp đặt các biện pháp phòng, chống Covid-19 nghiêm ngặt, bao gồm tăng cường xét nghiệm hằng ngày, tiêm vắc xin và thực hiện đeo khẩu trang, cũng sẽ làm giảm nguy cơ lây nhiễm. Đây là những yếu tố then chốt dẫn tới quyết định không tạm hoãn.

 

Như vậy, toàn bộ trận đấu tính từ Boxing Day, dịp lễ truyền thống tại Anh vào ngày 26-12 hằng năm, cho đến ngày 3-1-2022, vẫn sẽ diễn ra. Trong giai đoạn này, mỗi câu lạc bộ sẽ thi đấu tổng cộng 3 trận.

 

Ngoài vấn đề kể trên, vòng 3 và 4 FA Cup trong tháng 1-2022 cũng đã chính thức bị hoãn. Mục đích nhằm nhường chỗ cho Ngoại hạng Anh tổ chức lại những trận đấu không thể diễn ra do ảnh hưởng của dịch bệnh.

 

Tuy nhiên, Ban tổ chức League Cup tuyên bố, giải này sẽ không có động thái tương tự. Theo đó, các trận tứ kết với sự tham gia của 7 câu lạc bộ Ngoại hạng Anh sẽ được tổ chức trong tuần này. Các cặp đấu bán kết diễn ra theo hình thức lượt đi và về vào tháng 1-2022.

 

Theo Báo Hànộimới