Banner

Đội tuyển Việt Nam thắng kịch tính U22 Việt Nam

Sự chênh lệch về độ tuổi và kinh nghiệm đã mang lại chiến thắng 3-2 cho đội tuyển Việt Nam trong cuộc đối đầu với đàn em U22 Việt Nam trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh), tối 23-12.
Pha tranh bóng quyết liệt giữa đội tuyển Việt Nam và các cầu thủ U22.

 

Đây là trận đấu phục vụ việc đánh giá của huấn luyện viên Park Hang-seo nên chiến lược gia người Hàn Quốc đã có nhiều thay đổi đội hình trên sân để thử nghiệm về mặt chiến thuật.

 

Đội tuyển Việt Nam đã có rất nhiều sự thay đổi đội hình, từ vị trí phòng ngự cho đến hàng công, nhiều cầu thủ lần đầu tiên lên tuyển thi đấu. Trên hàng tiền đạo, Văn Quyết đã trở lại sau khoảng thời gian dài vắng mặt trong màu áo đội tuyển, đá cặp với Hồ Tuấn Tài. Quang Hải và Tuấn Anh không ra sân trận này. Bộ ba tiền vệ trung tâm thuộc về Quách Tân, Phan Văn Long và Cao Văn Triền, trong khi hành lang cánh phải được trao cho Sầm Ngọc Đức, còn Xuân Cường thi đấu bên hành lang cánh trái.

 

Bước vào trận đấu, đội tuyển Việt Nam được đánh giá mạnh hơn, tuy nhiên, U22 Việt Nam mới là đội thể hiện được nhiều. Quyết tâm giành điểm trước đàn anh, U22 Việt Nam kiểm soát bóng tốt hơn, có nhiều tình huống tấn công sắc nét về phía khung thành thủ môn Bùi Tấn Trường.

 

Bên phía đội tuyển Việt Nam, hầu như mọi đường chuyền của đội bóng áo đỏ đều tập trung về thủ quân Văn Quyết. Khi các đàn anh còn chưa tìm được tiếng nói chung trong những đường bóng thì các cầu thủ áo trắng bất ngờ vươn lên dẫn bàn ở phút 21, sau màn phối hợp cực kỳ ăn ý, xé toang hàng thủ áo đỏ. Trần Văn Đạt đã có cú vẩy chân trái điệu nghệ qua đầu thủ môn Bùi Tấn Trường.

 

Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam đã đẩy cao đội hình, đúng 5 phút sau đã nhanh chóng gỡ hòa 1-1, nhờ cú đá nối của Văn Quyết.

 

Sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam có 3 sự thay đổi nhân sự khi Lương Xuân Trường, Nguyễn Văn Toàn và Trần Văn Kiên vào sân, giúp lối chơi của đội tuyển trở nên mềm mại hơn. Song đội tuyển Việt Nam lại một lần nữa bị dẫn bàn, khi Hữu Thắng ghi bàn gọn ghẽ từ quả phạt đền 11m ở phút 52. Kịch bản lại tiếp tục lặp lại sau đó 3 phút, các đàn anh đã thể hiện đẳng cấp và có bàn san bằng tỷ số khi tiền vệ Lương Xuân Trường thực hiện thành công cú sút penalty.

 

Các cầu thủ U22 Việt Nam đã gây ra rất nhiều khó khăn cho các đàn anh, tuy nhiên, với lối đá tấn công hiện đại, tốc độ nhanh, chuyển từ phòng ngự sang tấn công, đàn em U22 Việt Nam phải chấp nhận bàn thua thứ 3, sau pha ghi bàn của Đức Chinh ở phút 78.

 

Sự lép vế về kinh nghiệm và chuyên môn khiến các cầu thủ trẻ U22 không thể lật ngược tình thế trong những phút còn lại.

 

Trận đấu khép lại với chiến thắng sát nút 3-2 cho các đàn anh đội tuyển quốc gia. Hai đội sẽ có màn tái ngộ trên sân vận động Việt Trì, tỉnh Phú Thọ vào ngày 27-12 tới.

 

Theo Báo Hànộimới