Banner

(TTV) Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp xã giao Đoàn công tác Hội Doanh nghiệp Bang Mecklenburg- Vorpommern Cộng hòa Liên bang Đức

21:24, 06/01/2024

Chiều ngày 6/1, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang đã tiếp xã giao Đoàn công tác của Hội Doanh nghiệp Bang Mecklenburg Vorpommern và Tập đoàn Medigreif của Đức do Tiến sĩ Stefan Rudolph, nguyên Quốc vụ khanh, Giám đốc điều hành Hội Doanh nghiệp Mecklenburg – Vorpommern làm trưởng đoàn, trong chuyến thăm, làm việc tại tỉnh Tuyên Quang.

Cùng dự có đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

 

Tại buổi tiếp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đã thông tin, giới thiệu những kết quả về phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam cũng như tỉnh Tuyên Quang trong năm 2023 và nhấn mạnh: Những năm qua, tỉnh đặc biệt chú trọng tới việc khơi thông các điểm ngẽn, nhất là về giao thông. Ngoài việc hoàn thành tuyến cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ, hiện nay tỉnh đang tích cực, chủ động phối hợp để đẩy nhanh tiến độ các dự án như: Đường Hồ Chí Minh kết nối các tỉnh Cao Bằng – Bắc Kạn – Tuyên Quang và các tỉnh trong khu vực; Cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang… Để từng bước đưa Tuyên Quang trở thành trung tâm, kết nối các tỉnh vùng Đông Bắc và Tây Bắc. Cùng với đó, hiện nay, Chính phủ đã cho phép tỉnh thành lập các khu, cụm công nghiệp mới. Điều này đã mở ra cơ hội hợp tác cho nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Ngoài ra, Tuyên Quang có nhiều tiềm năng về lâm nghiệp với diện tích độ che phủ rừng lớn; du lịch lịch sử, văn hóa, nghỉ dưỡng…

 

Cùng với hệ thống hạ tầng ngày càng được hoàn thiện, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm khẳng định đây là thời điểm tốt để các doanh nghiệp, nhà đầu tư của Đức đến hợp tác tại tỉnh, đặc biệt là trên các lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; Y tế dự phòng, phát triển cây dược liệu và công nghiệp chế tạo, chế biến. 

 

Tiến  sĩ  Stefan  Rudolph,  nguyên  Quốc  vụ  khanh, Giám  đốc  điều  hành  Hội  Doanh  nghiệp  Bang  Mecklenburg-Vorpommern trân trọng cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu các đồng chí lãnh đạo Tuyên Quang và đánh giá cao những định hướng của tỉnh. Đồng thời khẳng định đây cũng là những mong muốn của đoàn khi tới làm việc tại Tuyên Quang. Với những thế mạnh của mình, Hội sẽ tiếp tục xúc tiến, phối hợp cụ thể với các ban, ngành của tỉnh để hợp tác trên từng lĩnh vực có nhiều lợi thế trong thời gian tới.

 

                                                                                    Lý Vinh – Lý Dũng