Banner

(TTV) Đoàn công tác của Hội Doanh nghiệp Bang Mecklenburg– Vorpommern Cộng hòa Liên bang  Đức làm việc với UBND tỉnh

21:21, 06/01/2024

Chiều ngày 6/1, Đoàn công tác của Hội Doanh nghiệp Bang Mecklenburg – Vorpommern và Tập đoàn Medigreif Cộng hòa Liên bang Đức đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Tuyên Quang.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh. 

 

 

Lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang và đoàn công tác đã cùng nhau trao đổi các vấn đề hai bên cùng quan tâm như: Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát huy tiềm năng về sinh thái, du lịch, y tế, trồng cây dược liệu, bảo vệ môi trường. Đặc biệt là về lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực, đưa lao động của tỉnh sang làm việc tại Đức. 


Tiến  sĩ  Stefan  Rudolph,  Giám  đốc  điều  hành  Hội  Doanh  nghiệp  Bang  Mecklenburg-Vorpommern khẳng định những kết quả trao đổi cụ thể giữa đoàn công tác và tỉnh Tuyên Quang sẽ là cơ sở để tới đây, hai bên có thể mở rộng hợp tác trên nhiều lĩnh vực có thế mạnh khác. Bang Mecklenburg-Vorpommern cũng như Hội Doanh nghiệp luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để công dân Việt Nam nói chung và tỉnh Tuyên Quang nói riêng qua nghiên cứu, học tập và làm việc. Hội doanh nghiệp Bang sẽ đồng hành, là cầu nối để các doanh nghiệp của Đức tới hợp tác, đầu tư tại tỉnh Tuyên Quang.

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn khẳng định, qua chuyến thăm, làm việc tại tỉnh Tuyên Quang của Hội doanh nghiệp Bang Mecklenburg - Vorpommern và Tập đoàn Medigreif của Đức đã mở ra những chương trình hợp tác cụ thể. Đây là cơ hội để người lao động của tỉnh tiếp cận được với thị trường của Đức. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Hội Doanh nghiệp Bang Mecklenburg - Vorpommern và Tập đoàn Medigreif của Đức quan tâm tạo điều kiện, phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng của tỉnh trên từng lĩnh vực để có sự hợp tác lâu dài, hiệu quả trong thời gian tới./.

 

                                                                          Lý Vinh – Lý Dũng