Banner

(TTV) Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương thăm và làm việc tại Tuyên Quang

Sáng ngày 14/7, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Tuyên Quang. 

Đón tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang; Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

 

 

Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tới thăm Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào, huyện Sơn Dương. Thắp hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Lán Nà Nưa nơi Bác Hồ ở và làm việc từ tháng 5 – 8/1945, chỉ đạo việc chuẩn bị Tổng khởi nghĩa và lãnh đạo cuộc Tổng khởi nghĩa giành chính quyền trong cả nước. Các đại biểu đã bày tỏ niềm thành kính, sự biết ơn với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nguyện suốt đời học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác.


Đoàn công tác đã thắp hương tại Đình Tân Trào, nơi Quốc dân Đại hội đã họp từ ngày 16 - 17/8/1945, thông qua Lệnh tổng khởi nghĩa giành chính quyền và 10 Chính sách lớn của Việt Minh, bầu ra Ủy ban Dân tộc giải phóng Việt Nam, tức Chính phủ lâm thời do lãnh tụ Hồ Chí Minh làm Chủ tịch.


Đoàn công tác cũng đã đến thăm di tích Cây Đa Tân Trào, nơi đây ngày 16/8/1945, đồng chí Võ Nguyên Giáp đã đọc Bản Quân lệnh số 1 và xuất quân tiến về Hà Nội; Dâng hương tại Khu Tưởng niệm các vị tiền bối cách mạng,

 

Tại Khu Di tích Ban Tuyên huấn Trung ương thuộc thôn Thia. xã Tân Trào, nơi ở và làm việc của Ban Tuyên huấn Trung ương, nay là Ban Tuyên giáo Trung ương trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp từ năm 1949 -1953,   Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa khẳng định, những người làm công tác Tuyên giáo và cán bộ, nhân viên Ban Tuyên giáo Trung ương luôn ghi nhớ những năm tháng sống và làm việc tại ATK, được đồng bào các dân tộc Tuyên Quang, xã Tân Trào, huyện Sơn Dương che chở, đùm bọc, giúp đỡ.

 

Nói chuyện với bà con nhân dân xã Tân Trào, huyện Sơn Dương, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương bày tỏ vinh dự khi được trở về Tân Trào, về thăm Khu Di tích Ban Tuyên huấn Trung ương nhân dịp kỷ niệm 91 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng. Đồng chí tin rằng, mỗi di tích lịch sử trong Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào đều là dấu ấn về chặng đường cách mạng hào hùng của dân tộc. Đó là nơi để các thế hệ về nguồn tìm hiểu truyền thống của cha ông, đúc rút những bài học về lòng yêu nước, nỗ lực vươn lên xây dựng quê hương. Đồng chí vui mừng nhận thấy đời sống của bà con nhân dân Tân Trào đã từng bước phát triển, Tân Trào là địa phương tiên phong trong những ngày cách mạng, giờ đây tiếp tục dẫn đầu trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới. 


  Nhân dịp này, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương đã tặng 30 suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng./.

 

An Thu – Lê Thắng – Lưu Khiêm