Banner

Bất chấp số ca nhiễm tăng cao, Singapore mở cửa biên giới với 8 quốc gia

Singapore cho phép hành khách tiêm chủng đầy đủ hai liều vaccine COVID-19 từ các nước trên được nhập cảnh mà không phải cách ly.

 

 

 

Thông tin về kế hoạch trên được Chính phủ Singapore công bố bất chấp số ca nhiễm hàng ngày tại nước này tiếp tục tăng cao, với 3.703 ca nhiễm COVID-19 mới được ghi nhận hôm qua.

 

Theo kế hoạch vừa được Chính phủ Singapore công bố, kể từ ngày 19/10, những hành khách đã tiêm đủ 2 liều vaccine đến từ Canada, Đan Mạch, Pháp, Italy, Hà Lan, Tây Ban Nha, Anh và Mỹ có thể đến Singapore theo cơ chế làn xanh vaccine. Theo đó, các hành khách chỉ phải làm xét nghiệm 2 lần trước khi khởi hành và sau khi nhập cảnh tại sân bay, nếu kết quả âm tính là được tự do đi lại mà không phải cách ly. Như vậy cùng với Đức, Brunei và Hàn Quốc được công bố trước đó, Singapore mở làn xanh vaccine với tổng cộng 11 nước.

 

 

 

Quyết định được đưa ra khi Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long phát biểu trên truyền hình, cho hay Singapore sẽ tiếp tục kế hoạch sống chung với COVID-19, dù số ca nhiễm theo ngày và số người tử vong đang gia tăng.

 

Theo Thủ tướng Lý Hiển Long, với tỷ lệ tiêm vaccine cao, COVID-19 trở thành bệnh nhẹ, có thể điều trị được với hầu hết người dân. Hệ thống y tế đã khắc phục được những thiếu sót ban đầu và giờ đã sẵn sàng tiếp đón và điều trị bệnh nhân. Ông nói: "Chúng ta có thể làm chậm lại chứ không chặn được việc lây nhiễm của biến thể Delta, đến lúc nào đó, số ca nhiễm sẽ đạt mức bão hòa và giảm dần. Chúng ta chưa biết chính xác khi nào nhưng với kinh nghiệm từ các nước khác thì hy vọng có thể là trong vòng 1 tháng nữa".

 

Thủ tướng Singapore nhận định nước này có lẽ sẽ mất "ít nhất ba tháng hoặc có thể lâu hơn là 6 tháng" để ổn định tình hình và chuyển sang trạng thái bình thường mới với hầu hết các hạn chế được dỡ bỏ, trở thành quốc gia kiên cường trước dịch COVID-19.

 

Theo VTV.VN