Banner

(TTV) Đẩy mạnh hợp tác giữa tỉnh Tuyên Quang và thành phố Anseong, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc

21:25, 22/12/2022
Chiều ngày 22/12, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của thành phố Anseong, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc do ông Ahn Jung Youl, Chủ tịch Hội đồng thành phố Anseong làm Trưởng đoàn.

 

Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành, huyện, thành phố.

 

 

 

Tỉnh Tuyên Quang và thành phố Anseong, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc đã xây dựng mối quan hệ hợp tác từ năm 2010. Hai địa phương đã hợp tác trên các lĩnh vực giáo dục, văn hóa, lao động…

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Văn Sơn khẳng định, trong những năm qua, quan hệ hợp tác giữa tỉnh Tuyên Quang và thành phố Anseong được lãnh đạo 2 địa phương nỗ lực củng cố. Chuyến công tác lần này của đoàn công tác Hội đồng thành phố Anseong là cơ hội để 2 địa phương tiếp tục củng cố, thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực, đồng thời kết nối mở rộng các lĩnh vực hợp tác mới như lao động thời vụ, du lịch, giáo dục và đào tạo. Từ đó, mở ra giai đoạn hợp tác, phát triển mới trong quan hệ hữu nghị giữa 2 địa phương.

 

Lãnh đạo Hội đồng thành phố Anseong đã bày tỏ niềm vui khi được đến thăm và làm việc tại Tuyên Quang, trân trọng cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của tỉnh. Trao đổi sâu hơn về vấn đề lao động việc làm, ông cam kết, sẽ nghiên cứu, xem xét, tạo điều kiện phù hợp để tiếp nhận lao động thời vụ của Tuyên Quang đến làm việc tại thành phố Anseong, đảm bảo quyền lợi và trách nhiệm của người sử dụng lao động và người lao động.

 

Các đại biểu cũng trao đổi về một số lĩnh vực hợp tác như chuyển giao công nghệ sản xuất giống cây trồng, sản xuất và chế biến nông sản, trao đổi sinh viên, hỗ trợ tình nguyện viên tổ chức dạy tiếng Hàn Quốc, hợp tác tham gia các sự kiện văn hóa, thể thao và du dịch giữa hai địa phương.

                                                           

An Thu – Hùng Sơn