Banner

(TTV) Họp cho ý kiến về Đề án đặt tên đường, phố và công trình công cộng

12:34, 20/10/2022
Sáng nay (20/10), Hội đồng tư vấn của tỉnh về đặt tên, đổi tên đường phố và công trình công cộng trên địa bàn tỉnh đã tổ chức họp xem xét, cho ý kiến về Đề án đặt tên đường, phố và công trình công cộng trên địa bàn thị trấn các huyện: Na Hang, Hàm Yên, Yên Sơn và thành phố Tuyên Quang. 

 

Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng chủ trì cuộc họp.

 

 

 

Theo đó, Thị trấn Na Hang (Na Hang) gồm 10 tuyến đường và 4 công trình công cộng; Thị trấn Tân Yên (Hàm Yên) gồm 9 tuyến đường, 8 tuyến phố và 1 công trình công cộng; Thị trấn Yên Sơn (Yên Sơn) có 1 công trình công cộng; Thành phố Tuyên Quang gồm 20 tuyến đường, 48 tuyến phố và 3 công trình công cộng.

 

Các đại biểu đều cho rằng việc đặt tên các đường, tuyến phố và công trình công cộng phải phù hợp với quy mô, vị trí và ý nghĩa của các sự kiện, danh nhân, địa danh; đảm bảo tính ổn định, lâu dài, phù hợp và mang dấu ấn văn hóa, lịch sử đặc trưng của các địa phương… Đây là việc làm cần thiết, nhằm thực hiện tốt công tác quản lý hành chính, thể hiện nếp sống văn minh đô thị, tạo điều kiện thuận lợi phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế  - xã hội tại mỗi địa phương.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Mạnh Tuấn khẳng định, việc đặt tên đường, phố, công trình công cộng trên địa bàn tỉnh là việc làm rất quan trọng và cần thiết trong quá trình phát triển, đô thị hóa. Đề nghị Thường trực Hội đồng tư vấn là Sở Văn hóa, Thể thao, Du lịch tiếp thu các ý kiến tham gia để chỉnh sửa lại nội dung Đề án phù hợp với truyền thống lịch sử, văn hóa của địa phương. Đồng thời có trách nhiệm tổng hợp và hoàn thiện các Dự thảo quyết định, nghị quyết, tờ trình trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định.

                                               

Ngọc Bích – Tuấn Trường