Banner

(TTV) Đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang làm việc với Tập đoàn Longdan tại Vương quốc Anh

21:21, 29/10/2022
Ngày 28/10, tại Vương quốc Anh, Đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang do đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tập đoàn Longdan, đây là Tập đoàn lớn nhất ở Anh nhập khẩu hàng Việt Nam phân phối ở Anh và châu Âu.

 

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, qua chương trình làm việc của đoàn công tác tại Vương quốc Anh, tỉnh Tuyên Quang mong muốn giới thiệu về mảnh đất và con người Tuyên Quang để có được sự kết nối, hợp tác, đầu tư, khai thác những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, đặc biệt là về sản xuất nông, lâm nghiệp. Với điều kiện sinh thái thuận lợi, sản xuất nông, lâm nghiệp của tỉnh đã phát triển theo các vùng sản xuất hàng hóa, nâng cao năng suất, giá trị gia tăng theo hướng bền vững, tập trung một số cây trồng chủ lực. Đặc biệt, Chương trình mỗi xã 1 sản phẩm (OCOP) được thực hiện từ năm 2016, đến nay đạt nhiều kết quả, toàn tỉnh có 128 sản phẩm được đánh giá, phân hạng, gắn sao. Đoàn công tác mong muốn Tập đoàn Longdan -  một trong những doanh nghiệp Việt Nam thành công nhất tại Anh sẽ là cầu nối giúp tỉnh Tuyên Quang thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm nông, lâm sản của tỉnh vào Anh, không chỉ tại chuỗi siêu thị của Longdan mà còn tại các hệ thống siêu thị khác của Anh. 

 

Bày tỏ vui mừng được tiếp đón, làm việc với đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang, lãnh đạo Tập đoàn Longdan cho biết, luôn sẵn sàng hợp tác với tỉnh trong việc quảng bá, tiêu thụ các sản phẩm nông, lâm sản. Những sản phẩm của Tuyên Quang sẽ được tập đoàn tìm hiểu và có sự hỗ trợ về các thủ tục cũng như những yêu cầu cần thiết, để đáp ứng yêu cầu thị trường và tiếp nhận vào hệ thống siêu thị của tập đoàn./.
                                 
                                                     

CTV: Thúy Hằng