Banner

(TTV) Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Đoàn công tác Đại sứ quán Lào tại Việt Nam

19:19, 29/10/2022
Sáng ngày 29/10, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp Đoàn công tác Đại sứ quán Lào do đồng chí Sẻng -phết - Hùng - Bun - Nhuông, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào tại Việt Nam làm trưởng đoàn đến chào xã giao nhân chuyến thăm và làm việc tại Tuyên Quang.

 

 

Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Văn Sơn bày tỏ niềm vui khi được đón tiếp đoàn công tác của Đại sứ quán Lào tại Việt Nam. Đồng chí khẳng định, Tuyên Quang là nơi các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước Lào đã từng ở, làm việc, lãnh đạo cách mạng Lào trong thời kỳ kháng chiến; Cũng là nơi diễn ra nhiều sự kiện đặc biệt quan trọng của cách mạng Lào. Thời gian qua, tỉnh Tuyên Quang và các địa phương của nước Cộng hòa dân chủ dân nhân Lào đã tổ chức nhiều hoạt động hợp tác, thắt chặt tình hữu nghị, như: Ký kết biên bản hợp tác giữa tỉnh Tuyên Quang và tỉnh Xiêng Khoảng; Tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, nông nghiệp…

 

Đồng chí Sẻng - phết – Hùng – Bun - Nhuông, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào tại Việt Nam và đoàn công tác bày tỏ niềm vui khi được đến thăm Tuyên Quang, nơi ghi dấu những sự kiện quan trọng của cách mạng Lào và trân trọng cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của tỉnh Tuyên Quang, cũng như tình cảm của chính quyền và nhân dân Tuyên Quang đã gìn giữ, bảo tồn di tích cách mạng Lào. Đồng chí bày tỏ ấn tượng với những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt là đời sống của người dân được nâng cao. Đánh giá cao sự hợp tác giữa tỉnh Tuyên Quang và tỉnh Xiêng Khoảng của Lào, Đại sứ mong muốn quan hệ hợp tác này ngày càng sâu sắc và mở rộng hơn nữa với các địa phương của Lào, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương, tiếp tục củng cố mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào./.

                                                                     

An Thu – Lê Thắng