Banner

(TTV) Họp chuyên đề về đề cương chi tiết trưng bày bảo tàng Tân Trào

20:45, 20/09/2022
Chiều ngày 20/9, đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp chuyên đề về Đề cương chi tiết trưng bày Bảo tàng Tân Trào, tỉnh Tuyên Quang. Dự họp còn có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh. 

 

Theo Đề cương chi tiết trưng bày Bảo tàng Tân Trào sẽ được trưng bày theo 4 chủ đề lớn, sẽ diễn giải lịch sử ở nhiều góc độ, nhiều lớp về bối cảnh lịch sử trong nước và quốc tế, làm nổi bật các giai đoạn, sự kiện và nhân vật lịch sử, đặc biệt là Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Đây sẽ là một bảo tàng hiện đại, có bản sắc riêng. Trong trưng bày Bảo tàng sẽ ưu tiên sử dụng các phương tiện công nghệ hiện đại để chuyển tải nội dung đảm bảo kết hợp hài hòa giữa khoa học, công nghệ và nghệ thuật trưng bày nhằm tôn vinh, bảo tồn và phát huy giá trị của di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào. 

 

Các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến với các nội dung: lựa chọn phương án trưng bày; không gian, ứng dụng công nghệ, cách bố trí các chủ đề trưng bày… nhằm làm nổi bật lên giá trị lịch sử của cách mạng và các nhân vật lịch sử. 

 

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương nhấn mạnh: Công trình Bảo tàng Tân Trào và phòng chiếu phim nằm trong dự án đầu tư xây dựng công trình Bảo quản, tu bổ, phục hồi và phát huy giá trị di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Tân Trào, tỉnh Tuyên Quang gắn với phát triển du lịch đến năm 2025. Việc đầu tư, tôn tạo đồng bộ về kiến trúc cảnh quan, hoàn thiện cơ sở vật chất nhằm hình thành một điểm sinh hoạt chính trị, giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, nghiên cứu khoa học, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa của nhân dân. Trên cơ sở những ý kiến của các đại biểu, đồng chí đề nghị Sở Văn hóa thể thao và du lịch khẩn trương phối hợp với đơn vị tư vấn, thiết kế tiếp tục xây dựng phương án phù hợp để hoàn thành đề cương chi tiết trưng bày bảo tàng. Trong đó có các phương án cụ thể về bố trí không gian, ánh sáng, ứng dụng công nghệ trong trưng bày… để Bảo tàng Tân Trào thực sự  là điểm du lịch văn hóa đặc sắc, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, cho vùng căn cứ cách mạng Tân Trào nói riêng, tỉnh Tuyên Quang và vùng lân cận nói chung.

 

Trà Mi – Đỗ Dương