Banner

(TTV) Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp đầu tư nước ngoài

15:32, 17/09/2022
Sáng ngày 17/9, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh đã dự Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp đầu tư nước ngoài với chủ đề "Vượt qua thử thách, nắm bắt cơ hội, hợp tác phát triển". 

 

Hội nghị được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến đến các địa phương trên cả nước, các doanh nghiệp nước ngoài ở trong và ngoài nước. 

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Hà Nội.

 

 

Khai mạc hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định, với chủ trương coi đầu tư nước ngoài là một trong những nguồn lực hết sức quan trọng, là động lực để phát triển nền kinh tế, đẩy mạnh hợp tác quốc tế và tham gia vào các chuỗi giá trị toàn cầu, Việt Nam luôn quan tâm, coi trọng việc cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nước ngoài đến kinh doanh, sản xuất lâu dài tại Việt Nam.

 

Hội nghị lần này nhằm thể hiện  sự đồng hành và quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị nhằm tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư ngày càng thông thoáng, thuận lợi hơn. 

 

Tại Hội nghị, đại diện các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam  nhận định về xu hướng dòng vốn đầu tư trên thế giới và đánh giá môi trường đầu tư kinh doanh tại Việt Nam; nhận diện thách thức, tận dụng cơ hội để đầu tư, mở rộng đầu tư trong một số lĩnh vực tại Việt Nam; về thực thi chính sách và chuẩn bị điều kiện để đón dòng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.

 

Tại  Tuyên Quang hiện có 18 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, với số vốn đăng ký là 1.600 tỷ đồng. 8 tháng năm 2022, đóng góp của các doanh nghiệp vào ngân sách nhà nước là 13 tỷ đồng, có 08 doanh nghiệp có hoạt động xuất khẩu với giá trị 94 triệu USD. Các cấp, các ngành luôn quan tâm, tạo điều kiện, hỗ trợ nhà đầu tư trong quá trình chuẩn bị và thực hiện các dự án, góp phần tạo nhiều việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, đóng góp vào ngân sách nhà nước, tạo niềm tin và hiệu ứng tốt đối với các cá nhân, tổ chức nước ngoài có mong muốn tìm hiểu đầu tư vào tỉnh.


An Thu –   Sỹ Tùng