Banner

(TTV) Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 6 tháng đầu năm thực hiện các chương trình mục tiêu Quốc gia 

12:36, 29/07/2022
Sáng ngày 29/7, dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh, Ban Chỉ đạo Trung ương các chương trình mục tiêu Quốc gia, giai đoạn 2021-2025 đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc với các điạ phương sơ kết 6 tháng đầu năm và giải pháp thực hiện 6 tháng cuối năm về thực hiện các chương trình mục tiêu Quốc gia. 

Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Tuyên Quang có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thế Giang, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Việt Phương, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các thành viên BCĐ các chương trình mục tiêu Quốc gia giai đoạn 2021-2025.

 

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Thủ tướng Chính phủ đã giao kế hoạch vốn đầu tư phát triển nguồn ngân sách trung ương giai đoạn 2021-2025, dự toán ngân sách trung ương năm 2022 cho các bộ, cơ quan trung ương và địa phương, trong đó, đã giao trên 92 nghìn tỷ đồng, chiếm trên 92% tổng vốn cho các địa phương, giao vốn ngân sách trung ương năm 2022 là trên 34 nghìn tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch vốn của năm cho các cơ quan trung ương, địa phương thực hiện 3 chương trình mục tiêu Quốc gia. 

 

Tỉnh Tuyên Quang đã tập trung tham mưu xây dựng dự thảo các văn bản quy phạm pháp luật, cơ chế, chính sách để thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh; xây dựng kế hoạch phân bổ vốn, kế hoạch thực hiện các Chương trình theo quy định và theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Hội đồng nhân dân tỉnh đã Ban hành Nghị quyết, Ủy ban nhân dân tỉnh ra quyết định phân bổ vốn kế hoạch vốn ngân sách nhà nước, giai đoạn 2021-2025 và năm 2022 thực hiện 03 Chương trình mục tiêu Quốc gia. Tuyên Quang là 1 trong 29 tỉnh, thành phố đã có báo cáo về tình hình ban hành quy định về nguyên tắc, tiêu chí, định mức phân bổ ngân sách nhà nước thực hiện các chương trình mục tiêu Quốc gia trên địa bàn. 

 

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai tổ chức thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn, tỉnh Tuyên Quang và nhiều địa phương khác cũng gặp những khó khăn, vướng mắc như: Văn bản của các bộ, ngành, cơ quan trung ương hướng dẫn thực hiện 03 Chương trình mục tiêu Quốc gia chưa đồng bộ; việc xây dựng, ban hành các văn bản để thực hiện tại địa phương mất nhiều thời gian…

 

 


Lý Vinh – Lưu Khiêm